Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thử thách tát nhau ngớ ngẩn trên TikTok

“Thử thách Tortilla” vừa được thêm vào loạt xu hướng vô bổ trên TikTok khi mọi người làm nhau bị đau.

Theo các clip đang lan truyền trên TikTok, người chơi đứng thành vòng tròn, ngậm đầy nước trong miệng và dùng miếng tortilla (bánh có nguồn gốc từ Mexico) đánh vào mặt nhau.

Ai giữ được bình tĩnh lâu nhất sẽ chiến thắng, The New York Post đưa tin.

Video thực hiện thử thách được người dùng @PattiMac đăng tải có hơn 62,7 triệu lượt xem. Thậm chí, một số dân mạng cho biết họ xem lại 100 lần.

Nhiều clip khác cũng thu hút hàng triệu view khi những người tham gia cố gắng ra tay thật mạnh, không phân biệt nam hay nữ.

Thu thach ngo ngan tren TikTok anh 1

Ngày càng nhiều người dùng TikTok đăng tải video thực hiện “thử thách Tortilla”. Ảnh cắt từ clip.

Nữ ca sĩ Demi Lovato và MC đình đám Jimmy Fallon cũng thực hiện “thử thách Tortilla” trong hậu trường ghi hình show.

TikTok đã thêm dòng cảnh báo trên một số video: “Tham gia hoạt động này có thể khiến bạn hoặc những người khác bị thương”.

Tuy nhiên, không mấy ai để tâm nội dung nhắc nhở này. Hashtag #tortillachallenge hiện thu hút hơn 173 triệu lượt xem.

Trong khi đó, nhiều người nhận xét “thử thách Tortilla” là trò đùa ngớ ngẩn.

Trước đó, “thử thách thùng sữa” (milk crate challenge), chất các thùng sữa chồng lên nhau và cố gắng đi qua, lan truyền trên TikTok cũng được cảnh báo là nguy hiểm.

Các chuyên gia y tế cho biết nó có thể dẫn đến thương tích như gãy cổ tay, trật khớp vai, đứt dây chằng chéo trước gối, rách sụn chêm, cũng như các tình trạng đe dọa tính mạng như chấn thương tủy sống cho người tham gia.

Tháng 5 vừa qua, một bà mẹ ở tiểu bang Pennsylvania (Mỹ) kiện TikTok và công ty mẹ ByteDance vì lan truyền “thử thách ngạt thở” (blackout challenge) khiến con gái 10 tuổi của cô tử vong sau khi làm theo.

Trước làn sóng chỉ trích đối với hàng loạt trào lưu, thử thách độc hại trên nền tảng, TikTok tuyên bố lập tức ngăn chặn nội dung nguy hiểm theo nguyên tắc cộng đồng. Tuy nhiên, chỉ là vấn đề thời gian trước khi thử thách đáng lo ngại tiếp theo xuất hiện trên nền tảng.

Clip 15 giây của TikTok lan truyền thử thách chết chóc

Trò cũ bị dẹp thì trò mới lại xuất hiện, TikTok giống như vòng lặp không hồi kết của những thử thách nguy hiểm, thậm chí gây chết người và ảnh hưởng xấu đến tâm lý giới trẻ.

Thiên Nhi

Bạn có thể quan tâm