Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thử thách nâng cấp bản thân trong năm mới

Nấu món ăn mới mỗi tuần, phối đồ theo phong cách khác, chụp ảnh tại 5 địa điểm du lịch,... là những thử thách mới mẻ giúp bạn phát triển bản thân trong năm mới.

Xây dựng danh sách những thử thách sẽ giúp bạn nâng cấp bản thân nhanh chóng. Ảnh: Michael Burrows/Pexels.

Việc đặt mục tiêu để phát triển bản thân gây căng thẳng và áp lực cho nhiều người. Những mục tiêu lớn thường tốn nhiều thời gian và công sức để thực hiện.

Tuy nhiên, khi đặt ra những thử thách độc đáo, bạn sẽ có thêm động lực để hoàn thành. Việc chinh phục một thách thức cũng giúp bạn trở nên hưng phấn và tự tin hơn vào năng lực của chính mình.

Dưới đây, Real Buzz đã đề xuất 10 ý tưởng nâng cấp bản thân bạn có thể chinh phục trong năm mới 2023.

Chụp ảnh tại 5 địa điểm du lịch

Thay vì ở trong một thành phố hoặc quốc gia suốt cả năm, bạn có thể khám phá nhiều vùng đất khác bằng những chuyến du lịch. Mỗi chuyến đi đem đến cho bạn cơ hội gặp gỡ nhiều người mới, khám phá nền văn hóa khác nhau.

Để đánh dấu những điểm đến trong các cuộc hành trình, bạn nên ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ dưới dạng hình ảnh. Mang theo máy ảnh hoặc sử dụng điện thoại để lưu giữ kỷ niệm trong những chuyến đi có thể trở thành một thử thách trong năm mới.

Tỏa sáng trong một bữa tiệc

Những bữa tiệc là cơ hội để gặp gỡ và kết bạn mới. Việc tạo ấn tượng tốt trong lần đầu gặp mặt giúp bạn phát triển các mối quan hệ.

Để tỏa sáng trong buổi tiệc, bạn cần thành thạo một số drinking game (trò chơi trên bàn nhậu). Hơn nữa, bạn cũng có thể luyện tập kỹ năng hát hò, nhảy múa để nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn.

thu thach ky la anh 1

Trở thành nhân vật chính trong bữa tiệc là một thử thách thú vị trong năm mới. Ảnh: Cottonbro Studio/Pexels.

Phá vỡ một kỷ lục

Khi chinh phục được một kỷ lục, não bộ của bạn tự động sản sinh ra dopamine, giúp tăng cảm giác hưng phấn. Đó có thể là kỷ lục cá nhân, kỷ lục trong một tập thể hoặc kỷ lục thế giới.

Ví dụ, bạn đã phá vỡ kỷ lục của bản thân khi chạy bộ trên quãng đường dài hơn. Bạn cũng có thể cán đích trước những người bạn trong một cuộc thi bơi. Sau khi đạt được bất cứ thành tựu nào, bạn có quyền tự hào và khoe với những người khác.

Kết nối với một người bạn mới mỗi tháng

Mở rộng mối quan hệ là mục tiêu dài hạn của chúng ta. Để nhanh chóng đạt được mục đích này, bạn có thể thử thách bản thân kết bạn mới hàng tháng trong năm tới.

Để hoàn thành thử thách này, bạn cần tham gia nhiều sự kiện, buổi gặp gỡ hơn. Những người mới sẽ đem đến cho bạn nhiều quan điểm, góc nhìn cuộc sống mới mẻ.

Chăm sóc tốt cơ thể

Công việc và những mối quan hệ xã hội khiến bạn thường xuyên ngó lơ sức khỏe thể chất của bản thân. Chăm sóc cơ thể nên là một thử thách đối với bạn trong năm mới.

Bắt đầu kiểm soát chế độ ăn uống, tập thể dục và ngủ đủ giấc từ hôm nay giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh. Hình thể đẹp cũng giúp bạn xây dựng sự tự tin, thoải mái diện những loại trang phục yêu thích.

Học một kỹ năng mới

Ngày nhỏ, bạn là một người đam mê âm nhạc, yêu thích vẽ tranh, háo hức khi chơi cờ vua cùng bạn bè. Tuy nhiên, công việc bận rộn khiến chúng ta quên mất sở thích, ước mơ thời thơ ấu.

Năm mới, thử thách cho bạn có thể là học chơi một loại nhạc cũ, tham gia lớp vẽ tranh, đăng ký học chơi cờ vua chuyên nghiệp. Các lớp học này vừa giải tỏa căng thẳng sau giờ làm vừa giúp bạn phát triển bản thân toàn diện.

thu thach ky la anh 2

Học một loại nhạc cũ mới là phương pháp phát triển bản thân toàn diện. Ảnh: Alena Darmel/Pexels.

Nấu một món ăn mới mỗi tuần

Do bận rộn công việc, nhiều người trẻ không quan tâm đến việc ăn uống. Chế độ dinh dưỡng thường thiếu chất xơ, vitamin D, vitamin A từ rau xanh và các loại trái cây.

Thay vì dùng bữa tại nhà hàng hay đặt đồ ăn trên các ứng dụng giao hàng, bạn có thể tự nấu ăn khi rảnh rỗi. Cuối tuần là dịp lý tưởng để chế biến một món ăn mới lạ và độc đáo.

Làm những điều khác thường

Thói quen khiến cuộc sống của bạn trở nên nhàm chán và thiếu điểm nhấn. Khi kết thúc một năm với những thói quen lặp lại, bạn sẽ không có điều gì để nhớ về.

Trong năm mới, bạn nên tự thử thách bản thân bằng cách phối đồ theo phong cách khác, tô một màu son chưa từng thử, đi lối khác khi trở về nhà mỗi ngày.

Những thay đổi nhỏ này sẽ khiến một ngày của bạn trở nên mới mẻ và thú vị hơn.

Giải quyết nỗi lo tài chính

Để khởi đầu năm mới một cách thuận lợi, bạn cần xây dựng kế hoạch tài chính chi tiết. Nếu đã nhiều lần “vung tay quá trán" trong năm qua, bạn có thể cải thiện tình hình tài chính bằng cách cắt giảm chi tiêu thời gian tới.

Cụ thể, bạn nên chuyển sang đi xe máy điện hoặc xe đạp khi nhận ra khoản chi cho xăng dầu tăng lên đáng kể. Thay vì chi trả cho mỹ phẩm, quần áo, việc đầu tư cho thực phẩm chức năng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái.

Giúp đỡ người khác

Phát triển bản thân không chỉ là mở rộng mối quan hệ, chăm sóc vóc dáng, làn da. Việc học cách cho đi cũng giúp bạn trở thành một người có ích cho xã hội.

Hàng tháng, bạn có thể đi hiến máu nhân đạo, quyên góp tóc cho bệnh nhân ung thư hoặc đem quần áo cũ tặng cho những người vô gia cư.

Nếu không thể thực hiện công việc thiện nguyện thường xuyên, bạn nên cân nhắc giúp đỡ những người xung quanh như đồng nghiệp, bạn bè, thành viên gia đình.

Người trẻ nên chuẩn bị gì để sẵn sàng cho năm mới 2023?

Một kiểu tóc mới hay vẻ ngoài mới đều có thể giúp bạn F5 bản thân, sẵn sàng tận hưởng không khí lễ hội cuối năm.

Nhớ sống hạnh phúc nhé! Theo Tâm lý học tích cực, khoa học hạnh phúc không phải cái gì cao siêu, to tát. Thực ra, hạnh phúc ở ngay trong bản thân ta, và quanh ta. Lifestyle giới thiệu tác phẩm "100 cách sống hạnh phúc". Cuốn sách là những chỉ dẫn thiết thực để sống hạnh phúc, thông qua thói quen, luyện tập cơ thể, tư tưởng tích cực, hoạch định tương lai và xây dựng các mối quan hệ.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm