Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ quỹ trộm tiền ngân hàng hơn 100 lần để bao trai

Để gây ấn tượng với bạn trai trong các bữa ăn, một nữ thủ quỹ của ngân hàng Barclays tại Anh đã lấy trộm tiền hơn 100 lần trong hơn hai năm.

Catherine Finney, giao dịch viên 25 tuổi của ngân hàng Barclays tại thành phố Droitwich, hạt Worcestershire, đã dùng thủ đoạn chuyển tiền mặt giữa các tài khoản để bòn rút tiền của ngân hàng. Nhờ thực hiện thủ đoạn này hơn 100 lần trong khoảng thời gian từ tháng 1/2011 và tháng 3/2013, cô ta đã lấy cắp 16.980 bảng để tận hưởng bữa ăn tại các nhà hàng sang trọng vào buổi tối, Daily Mail đưa tin.

Cựu giao dịch viên Catherine Finney dùng tài khoản của hai khách hàng lớn tuổi để thực hiện thủ đoạn bòn rút tiền của ngân hàng Barclays. Ảnh: Daily Mail

Sau khi sự việc bại lộ, Catherine phải ra tòa. Trong phiên xử hôm 6/1, thẩm phán quyết định phạt cô ta 18 tháng tù.

Cảnh sát tin rằng Catherine "sao chép" ý tưởng của Julia, người chị gái 29 tuổi của cô ta. Julia từng lấy cắp 127.000 bảng Anh từ ngân hàng Barclays bằng thủ đoạn chuyển tiền mặt qua lại giữa các tài khoản. Hai người từng sống cùng nhau, nhưng làm việc tại hai chi nhánh khác nhau của Barclays. Hồi tháng 8 năm ngoái cảnh sát bắt Julia và cô ta phải vào tù hai năm.

Paul Stanley, luật sư của Catherine, nói rằng cô ta đang đối mặt với một khoản nợ nhưng lại muốn gây ấn tượng với anh chàng người yêu mới bằng những bữa ăn xa xỉ.

"Cô ấy rất hối hận về những việc đã xảy ra", vị luật sư nói.

Một phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 1/4 để quyết định việc Catherine phải hoàn trả số tiền mà cô ta đã lấy của ngân hàng Barclays hay không.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm