Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu nhập thực của Beckham khi sang Mỹ chơi bóng hồi 2007

David Beckham kiếm được khoảng 500 triệu USD nhờ hai điều khoản ký kết với CLB LA Galaxy hồi còn thi đấu.

David Beckham kiếm bộn tiền sau khi gia nhập MLS.

Tờ Mirror (Anh) đưa tin David Beckham đút túi khoản tiền lên tới 500 triệu USD nhờ những thỏa thuận với CLB của MLS, LA Galaxy. Cựu cầu thủ MU rời Real Madrid để cập bến LA Galaxy (Mỹ) vào năm 2007 và thi đấu tại đây tới 2012. Thời điểm đó, Beckham đã 31 tuổi và anh đồng ý giảm 70% lương.

Beckham đã thi đấu 5 năm cho CLB LA Galaxy với mức lương cơ bản là 6,5 triệu USD/năm, thấp hơn rất nhiều so với khoản lương 20 triệu USD/năm ở Real Madrid. Tuy nhiên mới đây, chuyên gia đầu tư và kinh doanh thể thao Joe Pompliano chia sẻ rằng có những điều khoản bí mật giúp Beckham kiếm được rất nhiều tiền trong thời gian khoác áo LA Galaxy.

Theo đó, Beckham có một điều khoản với CLB LA Galaxy cho phép anh hưởng phần trăm lợi nhuận trong tổng doanh thu của đội bóng. Do vậy, Beckham có thêm nhiều nguồn thu khác từ CLB, từ tiền bán vé, hợp đồng tài trợ và cả tiền bán bia, xúc xích, hot dog...

Nhờ đó, thu nhập của của Beckham tăng vọt lên 255 triệu USD trong 5 năm. Khoản thu nhập trên 50 triệu USD/năm đã khiến David Beckham trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất hành tinh vào thời điểm ấy. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Beckham còn kiếm nhiều tiền hơn nhờ một điều khoản khác.

David Beckham anh 1

Trên thực tế, Beckham đút túi 255 triệu USD tại LA Galaxy.

Khi ký hợp đồng với LA Galaxy, Beckham đã cài điều khoản mua một đội bóng nhượng quyền của MLS chỉ với 25 triệu USD sau khi giải nghệ. Và đó chính là CLB Inter Miami.

Theo thống kê, Inter Miami của Beckham xếp thứ 10 trong số những CLB nhượng quyền có giá trị cao nhất của giải MLS vào năm 2022 với 585 triệu USD, gấp nhiều lần khoản phí (nhượng quyền) mà Beckham trả để mua suất đá MLS là 25 triệu USD.

Giá trị của CLB Inter Miami của Beckham ngày càng tăng lên khi MLS ngày càng trở nên phổ biến. Số lượng CĐV tới xem các trận đấu của MLS đang ở mức cao nhất mọi thời đại và Apple còn ký kết hợp đồng 10 năm với giải đấu này để giành quyền phát sóng các trận đấu.

Joe Pompliano nhận định David Beckham đã chấp nhận rủi ro rất lớn khi chuyển sang MLS nhưng đã được đền đáp bằng cách biến tiền lương 6,5 triệu USD/năm thành khoản tiền hơn 500 triệu USD. Nhưng MLS cũng được hưởng lợi do tỷ lệ CĐV đến sân, bản quyền truyền hình và giá trị các CLB đều tăng lên khi có Beckham. Tóm lại, đây là một hợp đồng thương mại có lợi cho cả đôi bên.

Cảnh sát Indonesia mở đường cho xe buýt tuyển Việt Nam Cảnh sát hộ tống đã kịp thời giúp tuyển Việt Nam di chuyển khỏi khu vực hỗn loạn ở tòa nhà FX Sudirman trên đường đến sân Gelora Bung Karno gặp tuyển Indonesia chiều 6/1.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Sự nghiệp Dele Alli tiếp tục lao dốc

Besiktas đang xem xét khả năng chấm dứt hợp đồng cho mượn với Alli chưa đầy 5 tháng sau khi anh gia nhập câu lạc bộ từ Everton.

HLV Polking dặn dò trụ cột trước trận gặp Malaysia

HLV Alexandre Polking tỏ ra thận trọng trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa chủ nhà Malaysia và đội khách Thái Lan tối nay (7/1).

Tiền đạo 20 tuổi giúp PSG thắng đội hạng Ba

Paris Saint-Germain gặp nhiều khó khăn trong chiến thắng 3-1 trước đội hạng ba Pháp Chateauroux rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội).

Nguyễn Sơn

Bạn có thể quan tâm