Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu nhập chưa ổn định, sinh viên có nên dùng thẻ tín dụng?

Tiện lợi và nhiều ưu đãi, thẻ tín dụng là công cụ chi tiêu cần thiết hiện nay. Tuy nhiên, công cụ này liệu có dành cho sinh viên lại là câu hỏi lớn.

Sở hữu một chiếc thẻ tín dụng, người dùng có thể mua sắm online trên toàn cầu, chi tiêu tại nhiều cửa hàng, quán ăn, trung tâm thương mại mà không cần đem theo tiền mặt hoặc chưa cần tiền ngay thời điểm đó. Thẻ tín dụng còn giúp bạn mua nhiều sản phẩm, dịch vụ với mức giá rẻ hơn, trong khi chất lượng không thay đổi nhờ các chương trình ưu đãi được ngân hàng cập nhật.

TPBank anh 1
Sử dụng đúng cách thẻ tín dụng, bạn sẽ có trong tay một thế giới tiện ích tiêu dùng.

Sở hữu nhiều ưu điểm, nhưng để dùng thẻ thông minh, tận dụng các ưu đãi và không trở thành “con nợ”, thì bạn cần lưu ý một số mẹo quan trọng. Đầu tiên, bạn nên chi tiêu hợp lý trong khả năng tài chính của bản thân. Dù tiêu trước, trả sau và được miễn lãi tới 45 ngày, bạn vẫn phải trả khoản ngân hàng cho mượn. Vì vậy, bạn cần chú ý cân đối chi tiêu hợp lý và không vượt quá khả năng tài chính của mình.

Hàng tháng, email đã đăng ký với ngân hàng của bạn sẽ nhận được một bản sao kê ghi lại nhật ký chi tiêu trong cả tháng. Qua đó, bạn có thể kiểm tra lại các khoản đã tiêu một lần nữa, đồng thời không quên hạn cần thanh toán. Việc bạn cần làm là thanh toán toàn bộ số tiền trong sao kê trước hoặc đúng hạn để không bị tính lãi.

Nếu chẳng may “não cá vàng” hay quên, bạn hãy cài đặt tính năng tự động thanh toán dư nợ thẻ tín dụng trên ứng dụng Internet banking của các ngân hàng. Với vài thao tác đơn giản, đến ngày hẹn, ngân hàng sẽ tự động thanh toán số tiền đó từ tài khoản thanh toán của bạn.

Bên cạnh đó, bạn nênghé thăm thường xuyên website hoặc fanpage ngân hàng mở thẻ để cập nhật ưu đãi. Quán ăn “tủ” hay món đồ yêu thích có thể đang được bán với giá hời khi tiêu qua thẻ.

TPBank anh 2
Sinh viên cần nắm rõ lưu ý cần thiết để tiêu dùng bằng thẻ tín dụng thông minh.

Phần lớn ngân hàng đều yêu cầu khắt khe về khả năng tài chính của khách hàng khi mở thẻ. Vậy thu nhập chưa ổn định có phải trở ngại để bạn sở hữu được tấm thẻ tín dụng?

Với chính sách linh hoạt của TPBank, chỉ cần trường đại học của bạn trong danh sách được ngân hàng lựa chọn và có thành tích học tập từ mức GPA 5.5 (với thang điểm 10) và 2.0 (với thang điểm 4), bạn đã có cơ hội sở thẻ tín dụng TPBank Visa FreeGo.

Đặc biệt, trong tháng 10 này, FreeGo sẽ đến với các trường đại học ở cả Hà Nội và TP.HCM để giới thiệu sản phẩm cùng nhiều quà tặng, ưu đãi.

Tại Hà Nội, FreeGo sẽ ghé thăm ĐH Ngoại thương, ĐH Quốc Gia Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Học viện tài chính, Học viện Báo chí tuyên truyền, ĐH Thương mại, ĐH FPT, ĐH Thăng Long…

Tại TP.HCM, FreeGo có mặt ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Ngân hàng, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Ngoại ngữ tin học, ĐH FPT.

Đăng ký mở thẻ ngay tại tại MyGo hoặc tới booth của TPBank tại các trường trên, bên cạnh những quà tặng xinh xắn như gối chữ U, cây đấm lưng, sổ, bút… các bạn sinh viên còn được nhiều ưu đãi khác. TPBank Visa FreeGo hứa hẹn nhanh chóng trở thành người bạn đồng hành cùng giới trẻ trong hành trình trưởng thành - học cách quản lý chi tiêu, không bỏ lỡ những cuộc vui.

Độc giả download sản phẩm tại đây.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm