Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn U23 Việt Nam thi đấu cho Thanh Hóa ở V.League 2016

Thanh Tuấn là thủ môn xuất sắc của lò đào tạo PVF. Anh cùng 2 đồng đội khác sẽ khoác áo Thanh Hóa kể từ đầu mùa giải 2016.

Thanh Tuấn là thủ môn hay nhất của lò đào tạo PVF. Trong năm 2015, anh khoác áo U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn và cùng đội giành Huy chương bạc U19 Đông Nam Á 2015, giành vị trí nhất bảng tại Vòng loại U19 châu Á 2016. Sớm thể hiện được năng lực của mình, thủ môn sinh năm 1997 được HLV Miura triệu tập lên đội U23 nhằm chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á. 

Trong khi đang cùng các đàn anh U23 tập luyện tại Hà Nội, Thanh Tuấn nhận tin vui khi CLB Thanh Hóa ngỏ ý muốn sở hữu cầu thủ của lò đào tạo PVF. 

"Tôi sẽ về thẳng Thanh Hóa sau khi kết thúc đợt tập trung U23 Việt Nam, hợp đồng chuyển nhượng dưới hình thức PVF cho Thanh Hóa mượn với thời hạn 1 năm. 2 đồng đội khác của tôi cũng đã về đó tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu tại xứ Thanh", thủ môn Thanh Tuấn cho biết. 

2 cầu thủ khác của lò đào tạo PVF về đầu quân cho Thanh Hóa cũng là các tuyển thủ U19, gồm hậu vệ Trần Văn Hòa và Trần Thanh Long.

Thêm cầu thủ chia tay U23 Việt Nam vì chấn thương

Chấn thương dây chằng mắt cá của Dương Văn Khoa không kịp hồi phục, ban huấn luyện đã quyết định chia tay với tân binh của U23 Việt Nam.

Thủ môn Thanh Tuấn trong màu áo U23 Việt Nam.

Trước đó, 6 cầu thủ thuộc khóa I và II của lò đào tạo PVF gồm Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Lâm Thuận, Mạc Đức Việt Anh, Trương Văn Thái Quý và Lê Ngọc Bảo đã gia nhập CLB Quảng Ninh cũng dưới dạng cho mượn. 4 trong số những cầu thủ kể trên là trụ cột của U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. 

V.League 2016 đánh dấu sự trẻ hóa mạnh mẽ về nhân sự khi nhiều CLB trao cơ hội thể hiện cho các cầu thủ trẻ chỉ từ 18 đến 20 tuổi. 

Sáng 6/12, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thông báo, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã thông qua quyết định giới hạn độ tuổi dự bóng đá nam SEA Games là U22. Quyết định này còn chờ Hội đồng thể thao Đông Nam Á phê duyệt nhưng 99% sẽ thành hiện thực. Việc các đội bóng V.League trẻ hóa đội hình là động thái tích cực giúp bóng đá Việt Nam sớm có lứa kế cận ở các kỳ SEA Games tới. 

Lứa Công Phương đủ điều kiện dự SEA Games 29

Sáng 6/12, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thông báo Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) họp tại Sydney (Australia) mới thông qua quyết định giới hạn độ tuổi U22 ở SEA Games.

 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm