Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn tuyển Việt Nam hồi phục nhanh sau phẫu thuật

Phí Minh Long phải chia tay đội tuyển trước trận gặp Iraq và Thái Lan để lên bàn mổ điều trị chấn thương dập sụn vai.

Ngày 28/9, thủ môn Phí Minh Long bị gạch tên khỏi danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại World Cup vì chấn thương. Thủ môn trẻ được nhập viện ít ngày sau đó.

Minh Long phải lên bàn mổ 2 lần mới có ca phẫu thuật thành công. Lần đầu tiên, thủ môn của CLB Hà Nội T&T sẵn sàng trên trị liệu nhưng bị trả về vào phút chót do nhầm lẫn chi phí điều trị. Vài ngày sau (10/10), ca phẫu thuật mới chính thức được tiến hành. 

Thủ môn Phí Minh Long (trái)
Minh Long (trái) trên giường bệnh cách đây 10 ngày (12/10). 

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, thủ môn Phí Minh Long cần 3 tháng để hồi phục. Tuy nhiên, tình hình chấn thương tiến triển thuận lợi hơn dự kiến. Gần nửa tháng sau phẫu thuật, chiều 21/10, Minh Long cho biết: "Tôi đã trở lại tập nhẹ dù còn khá khó khăn. Bác sĩ nói 3 tháng nữa mới có thể trở lại thi đấu và tôi hy vọng mình kịp bình phục chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2016". 

Thủ môn Phí Minh Long được người hâm mộ cả nước biết đến trong màu áo U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen. Không lâu sau, tháng 3/2015, anh được HLV Miura tin tưởng gọi lên bắt chính trong màu áo U23 Việt Nam dự Vòng loại U23 châu Á ở Malaysia và SEA Games 28 tại Singapore. Trước trận đấu với Iraq và Thái Lan, Minh Long lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển, nhưng anh sớm phải nói lời chia tay vì chấn thương.

Phí Minh Long trở lại tập nhẹ sau ca phẫu thuật dập sụn vai. Anh hy vọng có thể kịp bình phục trong đợt tập trung U23 Việt Nam vào đầu tháng 12 tới.  
U19 Việt Nam hát ca khúc "Cơn mưa ngang qua" Trong chuyến tập huấn tại châu Âu, các cầu thủ U19 Việt Nam hát ca khúc "Cơn mưa ngang qua" trong buổi giao lưu với du học sinh Bỉ.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm