Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn trẻ số 1 nước Đức gia nhập Barcelona

Theo tờ SportBild, Barcelona đã chính thức đạt được thỏa thuận chiêu mộ thủ môn Ter Stegen của Monchengladbach.

Bản hợp đồng giữa Victor Valdes và Barca sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay. Tuy nhiên, thủ thành người Tây Ban Nha không dưới một lần khẳng định sẽ rời Nou Camp để tìm kiếm thách thức mới. Níu kéo mãi không được, BLĐ Barca buộc phải tìm người thay thế Valdes sau khi mùa giải kết thúc.

Trong quá trình tìm kiếm, Barca hướng tới rất nhiều mục tiêu, nổi bật nhất trong số đó là            Thibaut Courtois và Petr Cech cùng của Chelsea, Iker Casillas của Real và Asmir Begovic của Stoke. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, Barca đã không thể đạt được mục đích. Trước tình hình đó, nhà ĐKVĐ La Liga buộc phải chuyển hướng sang Đức.

Stegen đã ký hợp đồng sơ bộ với Barca.

Cuộc tìm kiếm “Người gác đền” của Barca cuối cùng cũng có kết quả. Theo tờ SportBild của Đức, đội chủ sân Nou Camp đã chính thức đạt được thỏa thuận với Monchengladbach trong việc chiêu mộ thủ thành Marc-Andre Ter Stegen. Hôm qua (28/10), GĐTT Andoni Zubizarreta của Barca đã sang Đức để ký hợp đồng ghi nhớ với thủ thành 21 tuổi.

Việc Ter Stegen đồng ý gia nhập Barca khiến không ít người bất ngờ. Bởi trước đó, tài năng trẻ người Đức từng khẳng định muốn gia hạn với Monchengladbach. Tuy nhiên, có vẻ như vì tương lai của Ter Stegen, đội chủ sân Borussia-Park đã quyết định để anh sang Nou Camp với giá khoảng 10 triệu euro.

Việc có được chữ ký sơ bộ với Stegen giúp HLV Tata Martino yên tâm cống hiến cho Barca mà không phải bận tâm đến chuyện đi - ở của Valdes. Ở tuổi 21, Stegen được đánh giá là một trong những thủ môn trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Anh đã có 79 lần phục vụ Monchengladbach và 3 lần khoác lên mình màu áo tuyển Đức.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm