Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn PSG sụt 20 kg, hôn mê 26 ngày do bị ngựa đá

Thủ môn Sergio Rico có kế hoạch trở lại với bóng đá bất chấp từng trải qua tình trạng hôn mê kéo dài 26 ngày do tai nạn khi cưỡi ngựa vào cuối tháng 5.

Sergio Rico trải qua khoảnh khắc "chết đi sống lại". Ảnh: Reuters.

Rico chia sẻ với chương trình El Partidazo de COPE: "Tôi mong bác sĩ cho tôi tự do hơn một chút vì tôi cảm thấy ổn. Tôi muốn quay lại công việc thường ngày của mình, đó là một cầu thủ bóng đá. Tôi giảm 20 kg trong thời gian đó (hôn mê - PV). Tôi nặng khoảng 92 kg và chỉ còn ở mức 73 kg. Giờ tôi trở lại với cân nặng 88 kg".

Thủ thành sinh năm 1993 muốn quay trở lại tập luyện để có cơ hội thi đấu chuyên nghiệp. Song, anh thừa nhận buộc phải tuân theo mệnh lệnh của các bác sĩ và chuyên gia y tế.

Thủ thành 30 tuổi tiết lộ ban đầu cảm thấy khó khăn khi nói chuyện vào thời điểm tỉnh dậy sau 26 ngày hôn mê. Báo cáo y tế cho biết cựu thủ môn Sevilla và Fulham chỉ cách cái chết "nửa centimet".

Cuối tháng 5, Rico gặp tai nạn sau buổi cưỡi ngựa. Thủ môn này ngã xuống đất và bị ngựa đá vào vùng cổ. Các nhân viên y tế sau đó cấp cứu và dùng trực thăng đưa ngôi sao người Tây Ban Nha đến bệnh viện ở thành phố Seville. Tình trạng của thủ môn PSG khi ấy rất nghiêm trọng và nguy kịch.

Mùa vừa qua, cựu sao Sevilla không ra sân phút nào cho PSG. Anh chuyển đến sân Parc des Princes trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 với giá khoảng 6 triệu euro. Tuy nhiên, Rico hiếm khi được bắt chính ở đội bóng nước Pháp. Hợp đồng hiện tại của thủ môn sinh năm 1993 với PSG sẽ hết hạn vào tháng 6/2024.

Mục Thể thao giới thiệu cuốn sách "“Eight World Cups: My Journey through the Beauty and Dark Side of Soccer”xuất bản vào tháng 5/2014 của nhà báo George Vecsey, người giữ chuyên mục thể thao của New York Times trong nhiều năm. Cuốn sách sẽ ghi lại những ký ức không thể nào quên của các kỳ World Cup từ 1982 đến 2010.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm