Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn mắc sai lầm trong trận thua ngược của Roma

Rạng sáng 8/4 (giờ Hà Nội), Roma thi đấu tệ trong hiệp 2 và thua chủ nhà Bodo/Glimt 1-2 ở tứ kết lượt đi Europa Conference League.

Roma dau Bodo anh 1

Aspmyra Stadion tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh của Roma tại Europa Conference League mùa này. Thầy trò HLV Jose Mourinho có bàn dẫn trước, nhưng lại để thua ngược Bodo vì những lỗi nghiêm trọng nơi hàng thủ trong hiệp đấu thứ 2. Đại diện Serie A vẫn còn trận lượt về trên sân nhà Olimpico để sửa sai.

Roma dau Bodo anh 2

Roma chịu sức ép lớn từ sự cuồng nhiệt của CĐV chủ nhà. Người hâm mộ Na Uy liên tục hô vang để nhắc nhở thầy trò HLV Jose Mourinho về trận thua 1-6 ở giai đoạn vòng bảng.

Roma dau Bodo anh 3

HLV Jose Mourinho dành sự tôn trọng cho đối thủ bằng tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất. Đại diện Serie A chơi nhún nhường trong quãng thời gian đầu, nhưng đã tăng tốc để giành lại quyền kiểm soát thế trận ở nửa sau hiệp một. Giallorossi thực hiện những cú sút xa, những pha ban bật ít chạm dựa trên sự khéo léo của Henrikh Mkhitaryan.

Roma dau Bodo anh 4

Phút 37, Tammy Abraham xử lý khéo léo để loại hậu vệ sau đường chuyền của Mkhitaryan. Tuy nhiên, thủ môn Nikita Haikin kịp băng ra để chặn cú dứt điểm của tiền đạo bên phía Roma.

Roma dau Bodo anh 5

Sự kiên trì của Roma được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 43. Sau một pha phối hợp trung lộ nhuần nhuyễn được thực hiện bởi Oliveira, Mkhitaryan, bóng tìm đến chân Pellegrini. Tiền vệ đội trưởng của Roma sút quyết đoán bằng chân trái vào góc cao không cho thủ môn cơ hội cản phá.

Roma dau Bodo anh 6

Bodo vùng lên mạnh mẽ ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2. Roma cũng bình tĩnh triển khai hàng thủ nhiều lớp để phong tỏa các hướng tấn công của chủ nhà. Tuy nhiên, HLV Mourinho tính toán giỏi đến mấy cũng không thể lường trước được việc Rui Patricio mắc sai lầm. Phút 56, thủ môn kỳ cựu người Bồ Đào Nha lóng ngóng đẩy bóng về lưới nhà sau cú sút từ ngoài vùng cấm của Wembangomo. Bóng khẽ đổi hướng sau khi chạm Ulrik Saltnes, nhưng Patricio không thể lấy điều này để bao biện cho pha bắt bóng đầy nghiệp dư.

Roma dau Bodo anh 7

HLV Mourinho chiêu mộ Patricio để chi huy hàng thủ Roma, nhưng chính anh lại trở thành điểm yếu của đội bóng thủ đô. Hồi tháng 2, cựu sao Wolves cũng mắc sai lầm nghiêm trọng khiến đội nhà nhận bàn thua ở trận hòa 2-2 trước Sassuolo.

Roma dau Bodo anh 8

Bàn thua không đáng có khiến tinh thần của Roma sa sút, trong khi đó Bodo lại có được sự hưng phấn trong từng pha tổ chức tấn công. Phút 89, hàng phòng ngự đội khách lại gây thất vọng khi để Hugo Vetlesen thoải mái băng vào đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1.

Roma dau Bodo anh 9

Giallorossi vùng vẫy trong 6 phút bù giờ, nhưng không thể ghi thêm bàn, qua đó chấp nhận trận thua thứ 2 ở mùa giải này trước CLB nhỏ bé đến từ Na Uy.

Roma dau Bodo anh 10
Roma dau Bodo anh 11

Top ghi bàn Champions League: Benzema áp sát Lewandowski

6 pha lập công trong hai trận gần nhất giúp Karim Benzema gây áp lực lên Robert Lewandowski trong cuộc đua ghi bàn ở UEFA Champions League 2021/22.

Cách tẩy thẻ của thầy trò Mourinho tại Serie A

Huấn luyện viên Mourinho tính toán để Roma có lực lượng tốt nhất ở giai đoạn then chốt của mùa giải 2021/22.

Thầy trò Mourinho nối dài mạch bất bại

Roma đánh bại Sampdoria 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 31 Serie A đêm 3/4 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm