Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn mắc sai lầm sơ đẳng ở vòng loại Euro 2020

Sự cố hài hước diễn ra trong trận đấu giữa tuyển Scotland và San Marino tại bảng I vòng loại Euro 2020.

Trong một tình huống nhận đường chuyền về, thủ môn Aldo Simoncini của San Marino dùng chân hất bóng lên rồi bắt, sau đó ném lại cho đồng đội với vẻ thản nhiên. Tuy nhiên, Aldo quên rằng mình đang đứng ngoài vùng cấm. 

Ngay lập tức, trọng tài thổi còi và cho chủ nhà Scotland hưởng quả đá phạt. Simoncini đã khoác áo tuyển quốc gia từ năm 2006 và có 61 lần ra sân. Tuy nhiên, hành động kỳ lạ trong trận đấu hôm 14/10 khiến thủ môn này bị CĐV nghi ngờ về sự chuyên nghiệp.

Thu mon sai lam hai huoc o vong loai Euro anh 1

Aldo thản nhiên bắt bóng ngoài vùng cấm.

"Anh chàng này dường như đã quên luật bóng đá", một CĐV nhận xét.

"Không thể tin được khi sai lầm kiểu này lại xuất hiện ở vòng loại Euro", một người hâm mộ khác cho biết.

Một CĐV cũng lên tiếng bênh vực cho Aldo: "Thủ thành này tưởng trọng tài đã cắt còi ở một tình huống tranh chấp trước đó nên mới thản nhiên cầm bóng. Nhưng dù sao đó cũng là một sai lầm không đáng có".

Ngoài việc mắc sai lầm và trở thành đề tài chế nhạo trên mạng xã hội, Aldo còn phải vào lưới nhặt bóng đến 6 lần trong trận đấu với Scotland. Mỗi hiệp, thủ môn 33 tuổi để thủng lưới 3 lần.

Đội bóng của Aldo đang đứng cuối bảng I vòng loại Euro 2020 với thành tích toàn thua. Sau 8 trận đã đấu, San Marino chưa ghi được bàn nào và để thủng lưới đến 43 lần. Hai thất bại đậm nhất San Marino phải nhận là trước tuyển Nga và Bỉ (cùng 0-9).

Tuyển Bỉ giành vé dự Euro 2020 trong ngày Lukaku đi vào lịch sử

Lukaku đóng góp 2 pha lập công trong chiến thắng hủy diệt 9-0 của tuyển Bỉ trước San Marino ở lượt trận thứ 7 vòng loại Euro 2020 diễn ra rạng sáng 11/10.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm