Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn lớn tuổi nhất V.League từ chối nhận quyên góp dù bố ốm nặng

Thủ thành Đinh Xuân Việt cảm ơn tấm lòng từ các CĐV nhưng xin phép từ chối nhận khoản tiền quyên góp giúp bố anh chữa bệnh.

Sau khi cùng CLB Nam Định giành chiến thắng 2-0 trước Sông Lam Nghệ An tại vòng 18 V.League 2019, thủ môn Đinh Xuân Việt gây xúc động khi giương cao chiếc áo hướng về đấng sinh thành và gửi lời chúc đến người bố đang chiến đấu với bệnh tật.

Dòng chữ thủ môn Xuân Việt viết tay trên áo là "Cảm ơn bố mẹ đã sinh ra con. Bố ơi! Gắng lên nhé. Con yêu bố" đã khiến nhiều CĐV xúc động. Chia sẻ với Zing.vn, anh cho biết bố anh, cựu cầu thủ Đinh Xuân Yên, đã phải chiến đấu với bệnh tật gần một năm nay.

Trước đó, mẹ của anh cũng lâm bệnh nặng. Với mong muốn làm tròn chữ hiếu, Xuân Việt từng xin CLB TP.HCM thanh lý sớm hợp đồng để về nhà chăm sóc mẹ. Sau khi mẹ qua đời, anh đã có ý định giải nghệ, nhưng chính bố anh thuyết phục con trai tiếp tục theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số.

thu mon Dinh Xuan Viet giuong ao chuc bo khoi benh anh 1
Thủ môn Xuân Việt gây xúc động với lời chúc gửi đến bố. Ảnh: Huy Nam.

Anh chia sẻ: "Từ lúc bố bị bệnh, tôi chỉ muốn làm một hành động gì đó để động viên tinh thần ông. Ông đã ốm đau gần một năm nay, nhưng tôi sống kín đáo nên chỉ chia sẻ với những anh em bạn bè thân thiết. Hành động của tôi chỉ để gửi thông điệp dành riêng cho bố, không hề có ý mong muốn nhận được sự quan tâm của mọi người".

"Sau trận đấu này, tôi cũng nhận được nhiều lời hỏi thăm chia sẻ. Về phần bố, ông dặn tôi phải luôn cố gắng, tập trung thi đấu cho thật tốt", thủ môn gốc Hải Phòng nói.

Sau khi biết được hoàn cảnh của thủ thành 36 tuổi, các CĐV Nam Định đã quyên góp một khoản tiền với mong muốn giúp đỡ Xuân Việt trang trải một phần chi phí chữa bệnh cho bố.

Xuân Việt bày tỏ niềm cảm ơn tấm lòng của người hâm mộ, nhưng anh xin phép từ chối nhận khoản tiền quyên góp. Anh chia sẻ: "Tôi có được nghe về việc các CĐV quyên góp giúp bố chữa bệnh, tôi rất cảm ơn nhưng xin phép từ chối".

"Trong một vài trường hợp giúp đỡ vì tình cảm anh em chơi với nhau gắn bó, tôi không thể từ chối. Nhưng đa số trường hợp còn lại, tôi xin phép từ chối vì mỗi gia đình một hoàn cảnh, một số phận", anh cho biết.

Tại V.League 2019, Xuân Việt là sự lựa chọn số một cho vị trí thủ môn của CLB Nam Định. Anh bắt chính cả 18 trận cho đội chủ sân Thiên Trường và để thủng lưới 21 bàn. Đây là thành tích tốt thứ 4 chỉ sau các đội TP.HCM, CLB Hà Nội và SLNA tại giải đấu năm nay.

Highlights V.League: CLB Nam Định 2-0 SLNA Lê Sỹ Minh và Mai Xuân Quyết giúp chủ nhà Nam Định giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước SLNA tại vòng 18 V.League diễn ra vào chiều 28/7.

Thủ môn Nam Định gây xúc động khi nhắn gửi bố sau trận thắng SLNA

Sau chiến thắng 2-0 trước SLNA, thủ môn Đinh Xuân Việt gây xúc động khi giương cao chiếc áo hướng về đấng sinh thành và gửi lời chúc đến người bố đang chiến đấu với bệnh tật.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm