Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn châu Âu không bị phạt dù quay lưng bắt penalty

Vào năm 2011, 8 cầu thủ của đội bóng Vointa (Romania) bỏ ra ngoài sân không đá tiếp, thủ môn thì quay lưng chẳng thèm bắt penalty nhưng CLB này vẫn không bị phạt.

Sự cố hy hữu diễn ra ở trận đấu vào tháng 10 năm 2011 tại giải VĐQG Romania, giữa hai CLB Vointa Sibiu và Petrolul Ploiesti. Sau khi trọng tài cho đội khách hưởng phạt đền, thủ môn Remus Danalache tỏ ra tức giận và kịch liệt phản đối quyết định của ông vua áo đen.

Để biểu thị sự đấu tranh, Remus quyết định quay lưng khi tiền đạo Daniel Oprita chuẩn bị đá quả 11 mét. Trước đó, cả đội Vointa (đã dính 2 thẻ đỏ) bỏ ra ngoài sân không thèm đá tiếp.

Đáp trả hành vi của Remus, trọng tài cho tiền đạo Daniel thực hiện lại cú sút. Lần này, Remus vẫn có cách khác để phản đối: anh chẳng thèm di chuyển, chỉ dang 2 tay. Kết quả, Daniel sút tung lưới chủ nhà, hoàn tất cú hat-trick và ấn định tỷ số 4-1.

 

Theo tường thuật của 101 Great Goals, Remus là thủ thành vào thay đồng nghiệp Ionut Mirona ở phút 49, sau khi anh chàng này dính thẻ đỏ trực tiếp. Trọng tài Andrei Chivulute điều khiển trận đấu đó đã tạo ra hàng loạt quyết định tranh cãi.

Đầu tiên, vua áo đen Andrei không phạt thẻ với tiền đạo đội khách Petrolul sau khi anh chàng sút thẳng vào mặt đối phương trong lúc thực hiện cú tung người móc bóng. Sau đấy, trọng tài còn đuổi cầu thủ chủ nhà Vointa dù anh ta tranh bóng hợp lệ (theo nhận định của trang tin tổng hợp 101 Great Goals).

 

 Video clip pha quay lưng không thèm bắt penalty.

 Và với thẻ đỏ thứ hai ngay phút 49, đội chủ nhà phải đá với 9 người trong gần toàn bộ hiệp hai. Đó là lời lý giải vì sao thủ môn Remus lại tức giận như thế khi trọng tài thổi quả penalty.

Sau sự cố này, thủ môn Remus và CLB Vointa đều không phải nhận án phạt của LĐBĐ Romania.

Còn nhớ hồi năm 2000, huyền thoại Luis Figo đã bỏ vào phòng thay đồ vì cho rằng đội nhà bị oan. Cụ thể, ở trận bán kết EURO 2000, Pháp và Bồ Đào Nha phải bước vào thi đấu hiệp phụ sau 2 hiệp đấu chính bất phân thắng bại.

Bước ngoặc của trận đấu đến khi trọng tài cho Pháp hưởng phạt đền do Abel Xavier dùng tay cản bóng trong khu vực cấm địa.

Vào thời điểm đó, luật bàn thắng vàng trong hiệp phụ vẫn được áp dụng và Pháp sẽ chiến thắng ngay lập tức nếu đá penalty thành công. Quá búc xúc với trọng tài, cả đội Bồ Đào Nha bao vây và tranh cãi, riêng Figo cởi áo, đi thẳng vào phòng thay đồ dù quả 11 mét chưa được thực hiện.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm