Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu Minh và Lý Băng Băng tham gia chiến dịch Liên Hợp Quốc

Nữ ca sĩ Việt Nam sánh ngang cùng Lý Băng Băng, thiên thần Victoria Secret - Gisele Bündchen tham gia chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã của Liên Hợp Quốc

Thu Minh vừa được Liên Hợp Quốc chọn là 1 trong 9 ngôi sao quốc tế tham gia chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã toàn cầu năm 2016 mang tên Wild For Life.

Cùng Lý Băng Băng, nữ ca sĩ Đừng yêu được là một trong 2 gương mặt đại diện của Châu Á nhận trọng trách truyền cảm hứng cho hàng triệu người tham gia vào chiến dịch toàn cầu đầy ý nghĩa này.

Thu Minh bao ve dong vat hoang da anh 1
Thu Minh là 1 trong hai nghệ sĩ châu Á vinh dự góp mặt trong hoạt động. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, 6 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới trong các lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, thời trang, thể thao tham gia vào chiến dịch như thiên thần Victoria Secret - Gisele Bündchen, nữ diễn viên Twighlight - Nikki Reed, cầu thủ đội Manchester City - Yaya Touré...

Mỗi người đại diện cho một loài động thực vật quý hiếm cần được bảo vệ. Với Thu Minh, cô đại diện cho tê giác.

Trên thế giới, trong những năm qua việc kêu gọi bảo vệ động thực vật hoang dã, quý hiếm đã là điều quan trọng cấp bách được quan tâm hàng đầu. Phát động chiến dịch toàn cầu này, Liên hợp quốc mong muốn nâng cao ý thức chấm dứt việc buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã. 

Thu Minh bao ve dong vat hoang da anh 2
Các nghệ sĩ tham gia chiến dịch toàn cầu Wild For Life - Ảnh: NVCC

Thông điệp chiến dịch nhấn mạnh không nên để lòng tham, thời trang, sự thiếu hiểu biết, sự thờ ơ, đầu tư, tham nhũng, sử dụng giả dược và tín ngưỡng văn hóa dẫn đến mối đe dọa cho bất kỳ loài động vật hoang dã nào trong thiên nhiên.

Tại Việt Nam, Thu Minh là một trong những người đầu tiên tham gia vào chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã. Bà mẹ một con có nhiều hoạt động thiết thực từ những buổi nói chuyện với học sinh, sinh viên cho đến việc đưa thông điệp bảo vệ động vật vào trong những sản phẩm âm nhạc.


Phương Giang

Bạn có thể quan tâm