Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu Minh thích thú đi máy bay trực thăng cùng chồng

Tạm gác công việc tại Việt Nam, nữ ca sĩ và chồng đã cùng nhau đến Nam Phi theo lời mời của tổ chức Wilderness Foundation.

Cuối tháng 3 vừa qua, Thu Minh và ông xã đã lên đường đến Nam Phi theo lời mời của tổ chức bảo vệ động vật Wilderness Foundation (WF) để tham quan thực tế và tuyên truyền chống nạn săn trộm, giết hại và mua bán sừng tê giác trên toàn thế giới.
Thu Minh chính là đại sứ thiện chí của chương trình Chấm dứt sử dụng sừng tê do do CHANGE, Tổ chức WildAid (Mỹ) và Quỹ hoang dã Phi Châu (Nam Phi) phối hợp thực hiện.
Thu Minh và chồng đã được mời lên máy bay trực thăng để ngắm nhìn quang cảnh Cape Town từ trên không với núi non hùng vĩ và cảnh thiên nhiên choáng ngợp.
Thu Minh chia sẻ cảm xúc của mình: "Tôi biết rằng Nam Phi rất xinh đẹp nhưng không thể ngờ khi đặt chân đến đây, mọi thứ lại quá hoàn hảo từ cảnh vật cho đến cuộc sống của con người. Mọi người sống chan hòa với nhau, từ người già cho đến trẻ nhỏ rất ý thức trong việc bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã".
"Tôi đang rất nôn nóng đến với lịch trình làm việc sắp tới để có thể thực sự trải nghiệm rõ ràng hơn môi trường sống của loài tê giác - mục đích chính của chuyến đi lần này", cô nói thêm.
Qua đó, giọng ca sinh năm 1977 mong muốn truyền tải thông điệp và thực tế nguy cơ tuyệt chủng của loài tê giác. Theo cô, việc này không chỉ để bảo tồn loài tê giác mà còn là một bài học, một hồi chuông cảnh báo cho giới trẻ Việt Nam về ý thức bảo vệ thiên nhiên và các loại động vật hoang dã xung quanh.
Ngoài ra, Thu Minh và chồng còn đến núi Bàn (Table Mountain), dạo quanh chợ cá ở hải cảng Victoria & Alfred nổi tiếng, tham gia triển lãm các tác phẩm nghệ thuật gây quỹ bảo vệ loài tê giác.
Vào ngày 14/4, Thanh Bùi cũng sẽ có mặt ở Nam Phi cùng Thu Minh để cùng tham gia họp báo ra mắt giới truyền thông Nam Phi sẽ được tổ chức tại Port Elizabeth.
Cuối tháng 5, nữ ca sĩ Bay sẽ có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho các kế hoạch âm nhạc mới của mình.

Phương Giang

Ảnh: Pax

Bạn có thể quan tâm