Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu Minh, Thanh Bùi đến trường học kêu gọi bảo vệ tê giác

Cả hai đã huỷ mọi lịch trình cá nhân để đến 8 trường học tại TP.HCM trong gần 1 tuần trò chuyện cùng các em học sinh.

Sau khi trở thành đại sứ của tổ chức bảo vệ động vật Wilderness Foundation, Thu Minh và Thanh Bùi đã tham gia nhiều hoạt động kêu gọi bảo vệ loài tê giác. 
Trong những ngày qua, Thanh Bùi và Thu Minh ghé thăm 8 trường học quốc tế trong khu vực TP.HCM để khởi động cuộc thi cho các em học sinh nhằm nâng cao ý thức và hành động bảo vệ loài tê giác đang trong tình trạng nguy cấp. 
Trong suốt gần một tuần, hai nghệ sĩ đã chấp nhận hy sinh gác lại mọi lịch trình công việc cá nhân sang một bên để có thể di chuyển trung bình mỗi ngày đến 2 trường học để tham gia trò chuyện cùng các em học sinh. Thu Minh và Thanh Bùi đã trò chuyện và chia sẻ cảm xúc của mình về vấn nạn buôn bán, sử dụng sừng tê giác khiến loài tê giác tại Viet Nam tuyệt chủng và đẩy tê giác trên toàn thế giới vào nguy cơ tuyệt chủng. 
Nhân dịp này, Thu Minh và Thanh Bùi cũng đã dành tặng riêng cho các em học sinh ca khúc mới nhất mang tên Love (do Thanh Bùi sáng tác) với phần lời bằng tiếng Anh với phần lời rất ý nghĩa. 
Để cho hoạt động này thiết thực hơn, cuộc thi mang tên Wild rhino competition - Vietnam helping to keep the rhino wild đã được tổ chức dành cho tất cả các em học sinh tham gia với giải thưởng lớn nhất là chuyến đi đến Nam Phi 5 ngày để trải nghiệm thiên nhiên hoang dã và được tận mắt chạm tay vào những chú tê giác đang được sinh sống và bảo vệ tại đây. 
Các em học sinh tự do thể hiện sự sáng tạo, ý tưởng và suy nghĩ của mình về giảm sử dụng sừng tê giác bằng cách viết bài luận tiếng Anh hoặc vẽ/làm thơ (dành cho các em dưới 15 tuổi).
Các em chụp ảnh kỷ niệm cùng Thanh Bùi và Thu Minh trước khi ra về.

Tường Huy

Bạn có thể quan tâm