Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu hồi gần 22.000 m2 đất ven biển Nha Trang

9 năm sau khi được giao đất, Công ty Invest Park Nha Trang chưa bàn giao hạng mục công viên cho chính quyền quản lý.

Sáng 25/3, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan rà soát lại thủ tục để tham mưu cho tỉnh thu hồi gần 22.000 m2 đất bên bờ biển Nha Trang.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết sau khi thu hồi sẽ giao cho UBND TP Nha Trang tiếp tục đầu tư, xây dựng công viên phục vụ người dân và du khách.

thu hoi du an chan bien Nha Trang anh 1

Dự án công viên Phù Đổng rộng hơn 24.000 m2, chiếm trọn khoảng 400 m bờ biển Nha Trang. Ảnh: Khánh Trinh.

Đây là phần đất thuộc dự án Công viên Phù Đổng nằm phía đông đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang.

Dự án Công viên Phù Đổng được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty TNHH Invest Park Nha Trang làm chủ đầu tư từ năm 2012. Dự án có diện tích hơn 24.000 m2, kéo dài khoảng 400 m bờ biển Nha Trang.

Trong đó, chính quyền giao gần 22.000 m2 đất không thu tiền sử dụng đất để xây dựng công viên cây xanh, nhà vệ sinh công cộng. Phần còn lại gần 2.900 m2, tỉnh Khánh Hòa giao cho doanh nghiệp theo hình thức thuê, trả tiền thuê đất hàng năm để xây dựng các công trình trên mặt đất như nhà hàng, hồ bơi... Thời hạn thuê đến năm 2042.

Sau khi được giao dự án, chủ đầu tư là Công ty TNHH Invest Park Nha Trang đã cho xây dựng hạng mục nhà hàng, hồ bơi để phục vụ khách du lịch.

thu hoi du an chan bien Nha Trang anh 2

Hạng mục nhà hàng ở dự án này đã đi vào hoạt động nhiều năm nay. Anh: An Bình.

Tuy nhiên, theo UBND TP Nha Trang thì phần xây dựng công viên (rộng gần 22.000 m2) chưa được chủ đầu tư xây dựng hoàn thiện như thiết kế được phê duyệt.

Đến nay, sau 9 năm được giao dự án, Công ty TNHH Invest Park Nha Trang vẫn chưa bàn giao hạng mục công viên cho UBND TP Nha Trang quản lý.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã hành thu hồi 10.000 m2 mặt nước ở khu vực Bãi Dương từng cho doanh nghiệp thuê để trả lại cho cộng đồng.

Những công trình nào đang chắn bờ biển Nha Trang?

Ven biển Nha Trang hiện có công trình kiên cố, nằm trên các khu đất được tỉnh Khánh Hòa cho doanh nghiệp thuê để kinh doanh từ nhiều năm trước.

An Bình

Bạn có thể quan tâm