Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu hồi công văn vận động giáo viên giải cứu thịt lợn giúp người dân

Sau nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến công văn vận động giáo viên giải cứu thịt lợn ở Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Can Lộc đã chỉ đạo thu hồi các công văn này.

Chiều tối 23/5, trao đổi với Zing.vn, ông Võ Đức Đại, Trưởng phòng giáo dục huyện Can Lộc cho biết đơn vị vừa thu hồi công văn vận động giáo viên các trường trên địa bàn đăng kí mua ít nhất 10 kg lợn hơi/tháng/người theo giá lợn hơi tối thiểu 30.000 đồng/kg để giải cứu giúp người chăn nuôi lợn.

giai cuu lon giup nguoi dan anh 1
Nhiều quầy hàng ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) giải cứu lợn giúp dân. Ảnh: Phạm Trường.

Theo ông Đại, từ ngày Phòng giáo dục huyện ký và ra công văn (17/5) giải cứu thịt lợn giúp người chăn nuôi trên địa bàn đến nay đã có nhiều ý kiến trái chiều nên lãnh đạo huyện Can Lộc đã có chỉ đạo thu hồi.

“Văn bản chỉ mới đăng bản mềm trên trang web của phòng, chưa gửi bằng bản cứng về cơ sở nên giờ dừng lại sẽ không còn giá trị. Tuy thu hồi công văn nhưng cuộc vận động vẫn tiếp tục và sẽ giao cho công đoàn lao động huyện vận động” ông Đại nói.

Ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc, cho hay sau khi công văn giải cứu lợn cho người chăn nuôi ban hành đã có không ít dư luận trái chiều. Huyện đã chỉ đạo các đơn vị thu hồi cả 2 công văn (của Phòng giáo dục và Liên đoàn lao động huyện) vận động, khuyến khích giáo viên, công nhân viên chức mua lợn cho người chăn nuôi.

giai cuu lon giup nguoi dan anh 2

Công văn Phòng giáo dục huyện vận động giáo viên giải cứu thịt lợn bị thu hồi. Ảnh: Phạm Trường.

 

Theo ông Cường, việc khuyến khích các cán bộ, giáo viên thu mua lợn giúp người dân là chủ trương đúng nhằm chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi lúc giá cả bất ổn. Nhưng các đơn vị ra văn bản là chưa phù hợp, gây hiểu nhầm, bức xúc trong dư luận.

“Huyện vẫn sẽ tiếp tục vận động tiêu thu lợn bằng phương pháp khác, lập các điểm thu mua lợn, bình ổn giá, để tránh việc thương lái đẩy giá lên gây thiệt hại cho bà con”, ông Phó Chủ tịch huyện cho hay.

Trước đó, ngày 8/5, Liên đoàn lao động huyện Can Lộc có công văn yêu cầu các công đoàn cơ sở triển khai thực hiện, phát động để mỗi đoàn viên công đoàn đăng ký mua mỗi tháng 10 kg thịt lợn hơi (tương đương 300.000 đồng). Đây là một trong những tiêu chí thi đua, đề nghị các đơn vị quan tâm thực hiện.

Đến ngày 17/5, ông Võ Đức Đại, Trưởng phòng GDĐT huyện Can Lộc, ký công văn nội dung tương tự gửi hiệu trưởng các trường từ mầm non đến THCS.

Công văn nêu cụ thể việc các trường đăng ký mua qua Tổ thu mua của huyện, để Tổ này tổ chức mua, vận chuyển, giết mổ sau đó giao nhận theo số lượng đã đăng ký. Các trường phải thực hiện và báo cáo về phòng trước ngày 25 hàng tháng.

Về nguồn gốc lợn thu mua có thể trực tiếp mua ở các hộ chăn nuôi trên địa bàn (ưu tiên các hộ chăn nuôi liên kết, tổ hợp tác), song phải đảm bảo giết mổ tại lò giết mổ tập trung theo quy định (tuyệt đối không được tự tổ chức giết mổ trong khu vực trường).

Bà Nguyễn Thị Dương, Chủ tịch liên đoàn Lao động huyện Can Lộc cho biết liên đoàn lao động chưa nhận được chỉ đạo thu hồi. Tuy nhiên, việc công văn ban hành có tiêu chí đánh giá thi đua là hiểu nhầm nên liên đoàn đã có văn bản đính chính. "Việc thu mua thịt lợn giúp người dân là tự nguyện, không ép buộc", bà Dương cho hay.

Hà Tĩnh đề nghị Formosa cùng giải cứu thịt lợn cho người dân

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn đề nghị Formosa cùng tham gia giải cứu thịt lợn trên địa bàn khỏi cơn khủng hoảng, và chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi.



Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm