Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu giữ gần 3 tấn nguyên liệu thuốc không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa phát hiện gần 3 tấn nguyên liệu, thành phẩm thuốc và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc trong Khu đô thị Times City (quận Hoàng Mai).

Theo Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), tối 23/2, lực lượng QLTT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất điểm tập kết kinh doanh hàng hoá tại địa chỉ P2.11.12, Park 2, Khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã tạm giữ gần 1 tấn bao bì tem nhãn và gần 2 tấn thành phẩm, nguyên liệu thuốc, thực phẩm chức năng. Tất cả viên thuốc được đựng trong các túi lớn, không có bao bì nhãn mác.

Chủ lô hàng khai nhận đây là các loại thuốc về lợi tiểu, liên quan tới đường tiêu hóa nhưng không xuất trình được giấy tờ hợp pháp kinh doanh loại hàng này.

thuoc khong nguon goc anh 1

Lực lượng QLTT Hà Nội phát hiện gần 3 tấn nguyên liệu thuốc, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc. Ảnh: QLTT Hà Nội.

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) - một trong đơn vị tham gia kiểm tra kho thuốc này - cho biết phải mất nhiều thời gian để xác minh, kiểm tra đối tượng bởi sự tinh vi trong cách thức giao dịch.

Đối tượng thường xuyên sử dụng các căn hộ cao cấp, lợi dụng sự chặt chẽ trong khu an ninh và thay đổi các điểm chứa trữ hàng hóa liên tục, nhằm đánh lạc hướng chú ý của người dân và cơ quan chức năng.

"Mọi sự dịch chuyển đều diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp bằng cách đóng thùng, sử dụng thang máy và xe tải chờ sẵn ở chân tầng hầm và chuyển sang địa điểm khác. Trong vòng vài giờ, đối tượng đã xóa sạch dấu vết ở địa điểm mà chúng tôi xác định, sau đó chuyển sang một điểm khác", ông nói.

Cũng theo lực lượng chức năng, mọi thông tin, giao dịch chốt đơn hàng đều được thực hiện qua mạng xã hội Facebook với tên "Kiều Anh Nguyên (Elly San)" và vận chuyển thông qua ship code nên việc xóa dấu vết rất nhanh.

Lực lượng chức năng đang xác minh thông tin về hàng hóa được chứa trữ tại điểm tập kết, làm việc với đối tượng vi phạm để xử lý theo quy định.

Tổng cục QLTT cho biết đây là một trong những vụ việc điển hình của Đề án chống hàng giả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử mà lực lượng QLTT đang triển khai thực hiện.

Phát hiện 2 kho mỹ phẩm nghi giả trị giá gần 2 tỷ đồng ở TP.HCM

Lực lượng chức năng TP.HCM vừa phát hiện 2 kho nước hoa, mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu tại quận Gò Vấp.

Chặn 1,7 tấn lòng lợn thối trên đường đi tiêu thụ

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện và buộc tiêu hủy 1,7 tấn lòng lợn đã bốc mùi hôi thối đang được vận chuyển từ Hà Tĩnh.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm