Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thú dữ về ăn thịt vật nuôi là báo Hoa mai

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết loài thú về ăn thịt động vật tại khu vực gần sân bay Liên Khương là báo Hoa mai.

Kết luận được đưa ra ngày 19/9 với khẳng định loài thú về ăn thịt vật nuôi của người dân tại huyện Đức Trọng (gần sân bay Liên Khương) là báo Hoa mai, gồm 2 cá thể, một lớn và một nhỏ. Đây là loài động vật nhóm 1B - nhóm hoang dã quý hiếm, nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. 

Trước đó, người dân thôn Bospha, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng phản ánh liên tục có thú lạ về ăn thịt ngỗng trong tuần qua. Nhiều người nói rằng họ tận mắt trông thấy con thú dữ ngồi ăn thịt ngỗng ở gần nhà. Nhiều dấu chân thú với móng vuốt sắc nhọn để lại hiện trường đã gây hoang mang, lo sợ cho người dân.

Ngành chức năng đã lấy mẫu dấu chân thú gửi đến cơ quan chuyên môn thẩm định, đồng thời lấy lời kể và nhận dạng của người dân đối chiếu với tài liệu khoa học để đưa ra kết luận loài thú dữ chính là báo Hoa mai. Loài báo này từng xuất hiện ở huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng 2 lần vào đầu năm nay.

Theo nhận định của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng, hiện 2 cá thể báo Hoa mai vẫn đang trú ẩn ở những bụi rậm khu vực gần sân bay Liên Khương để vào khu dân cư ăn thịt động vật. Vì vậy, ngành chức năng cảnh báo người dân có biện pháp xua đuổi thú, không ra đường vào ban đêm khi ít người và không được săn bắn thú trái phép.

Vụ việc cũng được báo cáo lên cấp trên để có hướng giải quyết.

 

 

 

 

Nam Nguyên

Bạn có thể quan tâm