Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ đoạn vận chuyển thịt lợn bẩn

Từ quá trình theo dõi, nhóm phóng viên đã phát hiện một đường dây chuyên tiêu thụ thịt lợn bẩn vào chợ Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) để bán.

2h sáng, tại chợ Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), những chiếc xe tải loại 5 tạ nối đuôi nhau vào khu bày bán thực phẩm tươi sống. Sau 30 phút, hàng trăm kg thịt, nội tạng lợn đã được phân loại.

Không chỉ có loại chiếc xe tải 5 tạ mà ngay cả những chiếc xe bán tải du lịch đời mới, cũng được các thương lái dùng để vận chuyển với số lượng thịt lớn. Theo ghi nhận, mỗi đêm có hàng chục chiếc xe chở thịt lợn vào bày bán tại các chợ Phùng Khoang.

Và ngày nào cũng vậy, chỉ trong ba giờ đồng hồ, toàn bộ số thịt lợn trên đã được sử dụng hết.

Để kiểm tra số thịt lơn này, nhóm phóng viên đã theo chân Đội 4, Phòng cảnh sát môi trường, Thanh tra Sở Nông nghiệp Hà Nội kiểm tra số thịt lợn được vận chuyển bằng các phương tiện này.

Tại đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội nhà chức trách kiểm tra 4 chiếc xe tải loại 5 tạ, các lái xe đều không xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Hơn một tấn thịt lợn đã bị lực lượng chức năng thu giữ tại chợ Phùng Khoang.

Ngay tại hiện trường, những người vận chuyển số lợn này thừa nhận đây là số lợn ốm, lợn chết, không rõ nguồn gốc xuất xứ, đang trong quá trình phân hủy được thu mua từ Hưng Yên để đưa về tiêu thụ tại Hà Nội.

Tài xế Hoàng Văn Chí, ở xã Nhân Hòa, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) thừa nhận, số hàng trên là lợn ốm, lợn chết mua với giá rẻ (khoảng 20 – 25.000/1 kg hơi) rồi về mổ ra, bán lại với giá 35 – 40.000 đồng/ 1 kg thịt.

Theo nhà chức trách, đây không phải là vụ án lớn nhưng điều đáng nói là phương thức và thủ đoạn của những người vận chuyển.

Trung tá Nguyễn Tuấn Phương - Đội trưởng đội 4, Phòng cảnh sát môi trường Công an Hà Nội cho hay: “Họ dùng những xe du lịch rồi tháo ghế hoặc xe tải nhỏ để vận chuyển như là một gia đình đi vậy”.

Cũng theo lời khai, số lượng thịt lợn bị bắt giữ chr bằng 1/5 số lượng thịt được bán ra hàng ngày tại chợ Phùng Khoang. Đáng nói hơn, việc vận chuyển và buôn bán này công khai diễn ra từ nhiều năm nay mà không có bất kỳ một cơ quan nào phát hiện ra.

Không chỉ có thịt lợn bẩn mà việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi cũng đang là nỗi ám ảnh đối với người dân ở các thành phố lớn hiện nay. Mới đây, Cảnh sát điều tra tội phạm về Mội trường (Bộ Công an) phối hợp với thanh tra chuyên ngành Bộ Nộng nghiệp và Phát triển nông thôn phát hiện một số người môi giới đưa chất cấm vào các trang trại chăn nuôi tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Ôtô chở đầy thịt lợn bệnh vào chợ

Thịt lợn bệnh, chết được các đầu nậu thu gom từ tỉnh ngoài, giết mổ rồi tuồn vào chợ ở Hà Nội từ sáng sớm. Mỗi cân thịt lợn bẩn bán với giá 40.000 đồng.

http://tv.zing.vn/embed/video/IWZBBFOB

Theo VTV

Bạn có thể quan tâm