Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu 56 hộp An cung chống đột quỵ không xuất xứ

Được bán giá tiền triệu nhưng những hộp thực phẩm chức năng "Made in Korea" này lại không có chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 5/11, Quản lý thị trường Hà Nội ra quân kiểm tra 4 cửa hàng kinh doanh thực phẩm chức năng nhập khẩu, trong đó có cửa hàng ở số 62 phố Thợ Nhuộm (quận Ba Đình) và số 17/331 phố Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng). 

Các cơ sở này kinh doanh chủ yếu là nhân sâm, hồng sâm, linh chi, nấm lim xanh, đông trùng hạ thảo... Chủ cơ sở khẳng định bán sản phẩm của Hàn Quốc nhưng lại không có chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Trên bao bì cũng không dán nhãn phụ ghi thông tin về sản phẩm, nhà sản xuất, cung ứng. 

Viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm được bán giá 1,8 triệu đồng/hộp. Ảnh: N.L.
Viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm được bán giá 1,8 triệu đồng/hộp. Ảnh: N.L.

Tại cửa hàng trên phố Trần Khát Chân, đoàn kiểm tra phát hiện 30 hộp màu xanh và 13 hộp màu đỏ có chữ nước ngoài trên vỏ nhưng không có chứng từ. 

Đây là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị và chống đột quỵ "Vũ Hoàng Thanh Tâm" do Công ty Kangdong Hàn Quốc sản xuất, mà người dùng thường gọi là "An cung Ngưu hoàn". 

Ông Vũ Ngọc Huyền, Giám đốc công ty TNHH XNK và Kinh doanh VHP, giải thích đây là lô hàng công ty mình nhập về làm mẫu và chào hàng nên chưa làm các thủ tục cần thiết.

Tuy nhiên, ông Hoàng Xuân Phương, Phó giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Nam Sơn, lại khẳng định công ty đã ký hợp đồng phân phối độc quyền mọi sản phẩm thực phẩm chức năng của Kangdong Hàn Quốc tại Việt Nam. Các sản phẩm đều có tem phụ ghi rõ đơn vị nhập khẩu và phân phối, có tem chống hàng giả của Bộ Công an. 

"Theo thông tin do nhà sản xuất Hàn Quốc cung cấp, những sản phẩm mà lực lượng quản lý thị trường vừa bắt giữ đều là hàng giả, hàng nhái", ông Phương cho biết thêm. 

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra sản phẩm ở cửa hàng 62 Thợ Nhuộm.
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra sản phẩm. Ảnh: N.L.

Ông Trịnh Đình Minh, Phó đội trưởng Đội QLTT số 14, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, sau khi thu giữ 56 hộp thực phẩm chức năng  "Vũ Hoàng Thanh Tâm" nghi giả trị giá cả trăm triệu đồng, đội sẽ gửi mẫu hàng này đi kiểm định chất lượng.

Theo thống kê của lực lượng Quản lý thị trường, hiện có rất nhiều sản phẩm, thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng lưu hành trên thị trường.

Nhật Lâm

Bạn có thể quan tâm