Gen Z tìm người yêu 'tạm bợ' dịp cuối năm
"Sledging" dùng để chỉ mối quan hệ thời vụ nhằm tránh cô đơn dịp cuối năm, đặc biệt khi Giáng sinh và Tết cận kề. Họ tìm kiếm sự thỏa mãn ngắn hạn thay vì kết nối thực sự.
40 kết quả phù hợp
Gen Z tìm người yêu 'tạm bợ' dịp cuối năm
"Sledging" dùng để chỉ mối quan hệ thời vụ nhằm tránh cô đơn dịp cuối năm, đặc biệt khi Giáng sinh và Tết cận kề. Họ tìm kiếm sự thỏa mãn ngắn hạn thay vì kết nối thực sự.
'Bạch nguyệt quang' là ai mà gây thương nhớ?
Thuật ngữ Hán Việt bất ngờ thịnh hành gần đây, được Gen Z sử dụng để ví von về chuyện tình cảm cá nhân.
3 bí kíp ‘detox’ tâm hồn cho Gen Z
Thuật ngữ “healing” hay còn gọi là “chữa lành” đang trở thành trào lưu được Gen Z quan tâm, khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần ngày càng tăng.
Gen Z 'hồi sinh' loạt xu hướng làm việc ở thế kỷ trước
Âm thầm nghỉ việc, âm thầm thăng chức là những khái niệm được gen Z sử dụng nhiều, nhưng thực tế những điều này vốn tồn tại ở môi trường công sở từ các thế hệ trước.
Gen Z đỗ phỏng vấn nhưng không đi làm
Nhiều doanh nghiệp cho rằng Gen Z có vấn đề về sự cam kết, bởi không ít ứng viên bỏ mặc nhà tuyển dụng trong các buổi hẹn, không đến công ty sau khi nhận việc.
Gen Z tiếp tục gây bối rối với loạt từ lóng kỳ lạ
Ngoài việc biến đổi cách viết của những từ vựng vốn có, gen Z còn sử dụng nhiều từ quen thuộc nhưng với hàm ý khác.
Được trả cả trăm nghìn USD để làm công việc ít áp lực
Người trẻ bắt đầu có xu hướng lựa chọn những công việc ít áp lực, ít tương tác với đồng nghiệp để có thời gian tận hưởng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe tâm thần.
‘Xịt keo’ là gì mà nghe xong ‘cứng ngắc’?
Gen Z lại có thêm một từ mới diễn đạt cảm xúc bất ngờ đến mức không nói thành lời.
Sau gen Z, đến lượt gen Alpha gây bối rối vì ngôn ngữ khó hiểu
Gen Alpha sử dụng những từ lóng mới, khác hoàn toàn gen Y, gen Z trước đây. Điều này khiến nhiều phụ huynh mất kết nối vì không hiểu con nói gì.
Nghịch lý thế hệ học thức nhưng ăn bám cha mẹ ở Hàn Quốc
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ MZ ở Hàn Quốc có học vấn cao, mức lương tốt nhưng với họ giấc mơ mua được nhà riêng quá xa vời.
‘Thất nghiệp’ trong chính công việc của mình
Nhiều lao động Anh đang đảm nhận các vị trí “nhàn rỗi” ở nơi làm việc, gây tác động tiêu cực đến doanh nghiệp và chính họ.
Nghịch lý tiêu tiền của thanh niên Hàn Quốc
Thanh niên Hàn Quốc là nhóm thường xuyên mua sắm ở cửa hàng tiện lợi để tiết kiệm phí sinh hoạt, nhưng họ lại vung nhiều tiền hơn cho phát triển bản thân.
'Hội đồng quản trị' là gì mà Gen Z nào cũng có?
Đối với một số người trẻ, việc tham vấn trước với "hội đồng quản trị" là điều cần thiết trước khi quyết định hẹn hò ai đó.
'200k tiền taxi' là gì mà ai cũng muốn kiếm trên Tinder?
Sau một clip rao giảng "không làm mà vẫn có ăn", Gen Z có thêm một thuật ngữ mới, dùng để chỉ hành vi dụ đối phương đưa tiền cho mình.
Millennials không còn được gọi là người trẻ
Nhiều Gen Y đang bước sang giai đoạn trung niên cùng với những nỗi lo về tiền bạc và thất nghiệp. Điều đó khiến họ phải trì hoãn mọi thứ, từ mua nhà, ôtô đến kết hôn.
Broflake đặc biệt nhạy cảm với các vấn đề liên quan chủng tộc, giai cấp và giới tính và dễ nổi điên chỉ vì những điều nhỏ nhặt.
Những người không sợ mất việc, không coi công ty là gia đình
Gen Z, thế hệ chiếm 25% dân số thế giới, đang làm thay đổi mọi khía cạnh từ công việc, lối sống đến cách chi tiêu.
Tai tiếng của những đứa trẻ 'ngậm thìa vàng' như Trần Phi Vũ
Ồn ào đời tư của "thái tử Cbiz" Trần Phi Vũ tiếp tục nối dài danh sách scandal của "nepo baby" hay thế hệ giàu có thứ hai tại Trung Quốc.
Dù nhắc đến tỉnh Bình Dương, thuật ngữ không chỉ nói riêng về những sự việc, hiện tượng độc đáo xảy ra tại địa phương này.
Gen Z đa tài, khẳng định chất riêng từ trào lưu mới của Yomilk
Cá tính khác biệt và tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ của gen Z “đa zi năng” được xem là một trong những yếu tố độc đáo giúp các bạn trẻ khẳng định mình trên bản đồ xã hội.