Ngày 20/4, Sở GTVT TP.HCM tổ chức lễ thông xe hầm chui dưới cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Công trình đưa vào sử dụng nhằm tháo gỡ điểm nóng kẹt xe ở cửa ngõ phía đông của Bến xe Miền Đông.
Công trình dài hơn 400 m (trong đó đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170 m), chiều rộng 7,3 m và chiều cao 2 m. Hầm chui được tổ chức lưu thông 2 chiều, cấm các loại xe từ 9 chỗ trở lên và xe có tải trọng trên 2,5 tấn. Hầm chui được kỳ vọng sẽ hạn chế xung đột giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh, đoạn dốc cầu Bình Triệu 1 và 2.
Hầm chui dài hơn 400 m, đi dưới 2 cầu Bình Triệu 1 và 2. Ảnh: Phước Tuần. |
Từ ngày 20/4, các xe từ đường Tầm Vu khi muốn qua đường Đinh Bộ Lĩnh không phải cắt ngang dòng xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh lưu thông lên cầu Bình Triệu 1. Ngược lại, các xe từ cầu Bình Triệu 2, khi muốn qua khu vực Thanh Đa thuận tiện hơn khi rẽ phải vào hầm chui để đi qua đường Tầm Vu.
Theo ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư), việc xây dựng hầm chui cầu Bình Triệu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân; đồng thời, xóa điểm kẹt xe ở ngay chân cầu Bình Triệu 1 và 2, cũng như giảm ùn tắc cho khu vực Bến xe Miền Đông và ngã năm Đài liệt sĩ.
Hầm chui giới hạn độ cao 2 m và cấm ôtô từ 9 chỗ trở lên qua hầm. Ảnh: Phước Tuần. |
Khu vực cầu Bình Triệu là điểm nóng kẹt xe của TP.HCM trong nhiều năm qua, khi đây là tuyến đường huyết mạch nối các quận ngoài thành TP.HCM và Bình Dương ra vào trung tâm Sài Gòn. Khu vực thường xuyên ùn tắc do lượng xe ra vào Bến xe Miền Đông khá lớn, đặc biệt là dịp lễ.
Dự kiến Bến xe Miền Đông hiện hữu vẫn tiếp tục khai thác trong lúc chờ đợi Bến xe Miền Đông mới đưa vào sử dụng vào cuối năm 2018.
Vị trí gần hầm chui cầu Bình Triệu. Ảnh: Google Maps. |