Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông tin thí sinh thi THPT tại quận 3 tử vong là sai sự thật

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM khẳng định thông tin về việc một thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại quận 3 diễn tiến nặng và tử vong là sai sự thật.

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về dịch bệnh Covid-19 chiều 9/7, Phó giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc một thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua dương tính với SARS-CoV-2 và tử vong là sai sự thật.

Ông Hiếu cho biết trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua có 4 trường hợp F0. Thông tin lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến một thí sinh tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3). Ông Hiếu khẳng định học sinh này vẫn khỏe mạnh và đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Trường hợp này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày xét nghiệm tầm soát cho thí sinh hôm 3/7. Tuy nhiên, khi tham dự kỳ thi sáng 7/7, thí sinh này có biểu hiện mệt mỏi, ngất tại phòng thi. Khi nhập Bệnh viện quận 3, kết quả test nhanh của học sinh này dương tính với SARS-CoV-2.

Thí sinh này sau đó đã được đưa đi điều trị. 23 trường hợp cùng phòng thi sáng 7/7 đã được ngành giáo dục tổ chức cách ly tại khách sạn và thi 2 phòng riêng cho đến khi hết kỳ thi. Ông Hiếu khẳng định các học sinh được cách ly miễn phí.

dich Covid-19 bung phat tai TP.HCM anh 1

Phó giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu. Ảnh: Thu Hằng.

Ngày 7-8/7, TP.HCM tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Trước đó, ngày 3/7, 85.036 thí sinh ở TP.HCM đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đạt 95,26% so với số lượng do Sở GD&ĐT TP.HCM gửi về.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, đến tối 6/7, sau khi thí sinh làm thủ tục dự thi, TP.HCM có 1.703 em không dự thi do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tính đến chiều 7/7, TP.HCM ghi nhận 6 điểm thi có thí sinh là F0, F1, bao gồm: Điểm thi THPT Lê Thánh Tôn (quận 7), điểm thi THCS Đặng Trần Côn (Tân Phú), điểm thi THPT Lê Quý Đôn (quận 3), điểm thi THCS Bàn Cờ (quận 3), điểm thi THCS Bình Tây (quận 6), điểm thi THCS Lý Phong (quận 5).

Từ ngày 27/4 đến trưa 9/7, TP.HCM ghi nhận 9.895 ca mắc Covid-19, đang là ổ dịch lớn nhất trên cả nước.


Năng lực xét nghiệm của TP.HCM hiện ra sao?

Nhờ được chi viện, hỗ trợ, TP.HCM nâng công suất xét nghiệm lên 450.000 mẫu gộp PCR/ngày trong 2-3 ngày tới. 1,6 triệu test nhanh cũng sẵn sàng.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm