Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông tin mới vụ tài xế Mercedes dùng xe truy sát khiến một người chết

Ngoài tạm giữ hình sự tài xế Mercedes cùng phương tiện gây án, Công an Bình Thuận đã trích xuất camera để triệu tập, mời những người liên quan lên làm việc.

Chiều 13/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Nam (43 tuổi, ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi lái xe tông chết người xảy ra trên địa bàn TP Phan Thiết.

truy sat bang oto o Phan Thiet anh 1

Phạm Văn Nam. Ảnh: B. Thuận.

Cơ quan CSĐT cũng hoàn tất khám nghiệm, ra quyết định tạm giữ phương tiện là ôtô Mercedes biển số Hà Nội, do ông Nam trực tiếp cầm lái và gây án.

Để làm rõ hơn những tình tiết liên quan vụ việc, cảnh sát đã trích xuất hình ảnh camera an ninh của người dân trong khu vực, đồng thời triệu tập, mời một số người liên quan lên làm việc và lấy lời khai.

Tối 11/5, Phạm Văn Nam cùng nhóm bạn đến một quán nhậu ở phường Phú Thủy, TP Phan Thiết. Khoảng 0h15 ngày 12/5, nhóm này rời quán để ra khu vực bờ kè Phạm Văn Đồng, TP Phan Thiết nhậu tiếp.

Khi đến đường Phạm Văn Đồng, ôtô của nhóm Nam suýt xảy ra va chạm với một xe máy chạy phía trước. Do chưa va chạm nên tài xế ôtô tiếp tục cho xe chạy tới quán Thuận Phát, cách điểm suýt va chạm khoảng vài trăm mét.

Theo hình ảnh camera ghi lại, thời điểm xe Mercedes vừa dừng trước quán Thuận Phát, một nhóm người đi xe máy đuổi tới, lao vào đánh tới tấp ông Nam và hai người bạn đi cùng.

truy sat bang oto o Phan Thiet anh 2

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: A. Thanh.

Sau khi thoát ra, ông Nam mở cửa lên xe rồi lái nhiều vòng trước quán Thuận Phát để truy sát những người đánh mình. Lúc này, nhóm người đi xe máy vẫn tiếp tục dùng bàn, ghế, cốc chén ném vào xe Mercedes.

Trong lúc truy đuổi, xe Mercedes đã tông ông Hà Xuân Hải (43 tuổi, ngụ phường Đức Thắng, TP Phan Thiết). Khi đó, ông Hải đang dùng một chiếc bàn inox (bàn ngồi nhậu) ném lên đầu ôtô rồi định bỏ chạy, nhưng trượt chân té ngã. Sau cú tông, ông Hải tử vong tại chỗ. Kết quả khám nghiệm tử thi bước đầu xác định nạn nhân tử vong do thủng phổi, mất nhiều máu.

Gây án xong, ông Nam lái xe chạy thẳng vào TP.HCM. Đến 13h ngày 12/5, người này đến Cơ quan cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bình Thuận, đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Bị đuổi đánh, tài xế Mercedes lái xe truy sát làm một người chết

Nam tài xế quê Ninh Bình khai vì bực tức bị nhóm người đi xe máy đánh nên đã lái ôtô đâm loạn xạ khiến một người chết.

Tài xế Mercedes dùng xe truy sát người khác có dấu hiệu tội giết người

Theo luật sư, nếu xác định tài xế xe Mercedes cố ý truy sát dẫn đến chết người, người này sẽ bị xử lý hình sự tội giết người.

Tài xế Mercedes dùng xe truy sát người đàn ông sau va chạm

Do mâu thuẫn, người đàn ông điều khiển ôtô Mercedes màu trắng chạy nhiều vòng quanh bờ kè Phạm Văn Đồng để truy sát người đã va chạm với mình.

Xuân Hoát

Bạn có thể quan tâm