Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông số kinh ngạc cho thấy Real Madrid rất nhớ Ronaldo

Trận thua Real Betis 0-2 ngay trên sân nhà khép lại mùa giải thảm họa của Real Madrid và cho thấy sự ra đi của Cristiano Ronaldo để lại khoảng trống quá lớn ở Bernabeu.

Real Madrid kết thúc mùa giải La Liga 2018/19 với vị trí thứ 3 cùng 68 điểm sau 38 trận, ghi được 63 bàn. Mùa trước, khi có Cristiano Ronaldo, đội chủ sân Bernabeu kiếm được 76 điểm, đứng thứ 3 trên BXH nhưng có 94 bàn.

Real Madrid mùa trước có nhiều hơn mùa giải này 31 bàn. Con số này lại chính bằng đóng góp của CR7 trong năm cuối cùng thi đấu cho Real tại La Liga. Ronaldo đã có 26 bàn cùng 5 đường kiến tạo ở mùa giải La Liga 2017/18.

Real Madrid,  Ronaldo anh 1
Real Madrid kết thúc mùa giải 2018/19 với 12 trận thua tại La Liga. Ảnh: Getty.

Sự chênh lệch vừa khít này lại càng khẳng định vai trò quan trọng của Ronaldo với Real Madrid, và càng đào sâu thêm lý do Real thảm bại trên mọi mặt trận trong mùa giải này.

Ở La Liga, Real chỉ đứng thứ 3. Tại Champions League, câu chuyện còn tệ hại hơn khi Los Blancos bị loại từ vòng 1/8 bởi Ajax Amsterdam. Ở trận lượt về trên sân nhà Bernabeu, đội bóng áo trắng thua 1-4. Tại Copa del Rey, Real thua Barca 1-4 sau hai lượt trận và bị loại ngay từ vòng bán kết.

Sự thiếu vắng Ronaldo khiến Real Madrid đánh mất đi sự sắc sảo trong những tình huống tấn công. Gareth Bale là cái tên được kỳ vọng sẽ thay thế vai trò của CR7 tại Real Madrid, nhưng ngôi sao người xứ Wales chỉ cho thấy mình là cái bóng mờ trong mùa giải này.

Bale chỉ có 8 bàn cùng 3 đường kiến tạo ở La Liga, con số trên mọi đấu trường là 14 bàn cùng 6 kiến tạo. Quãng thời gian gắn bó giữa Bale và Real Madrid cũng gần như sẽ kết thúc khi mối quan hệ giữa anh và HLV Zinedine Zidane là không thể hàn gắn.

Real Madrid,  Ronaldo anh 2
Ronaldo rời Real nhưng vẫn duy trì phong độ tốt trong màu áo Juve. Ảnh: Getty.

Trong phòng họp báo sau trận thua 0-2 trước Real Betis, Zidane đã nhấn mạnh: "Ngay cả khi có quyền thay người thứ 4, tôi cũng không đưa Bale vào sân". Những máy quay cũng bắt được cảnh Bale đi thẳng vào hầm sau khi trận đấu kết thúc mà không bắt tay Zidane.

Trong khi đó, Ronaldo đang rất hạnh phúc tại Juventus. CR7 có 28 bàn cùng 13 đường kiến tạo sau 42 trận cho Juve. Anh cũng vừa nhận giải "Cầu thủ hay nhất Serie A 2018/19".

HLV Zidane: 'Gareth Bale cần tập trung' Thuyền trưởng Real Madrid thể hiện thái độ cứng rắn khi trả lời về việc Gareth Bale không được đăng ký thi đấu ở trận gặp Villarreal diễn ra lúc 21h15 (giờ Hà Nội) ngày 5/5.

Real Madrid 0-2 Real Betis: Gareth Bale cười đùa dù đội nhà thua

Real Madrid thua 0-2 ở vòng 38 La Liga ngay trên sân nhà Bernabeu. Tuy nhiên, Gareth Bale không buồn vì kết quả này. Anh thậm chí cười đùa cùng đồng đội trên băng ghế dự bị.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm