Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông số khó tin của hậu vệ Liverpool khiến Messi, Mbappe bất lực

Đối đầu hàng loạt ngôi sao lớn mùa giải này, nhưng Virgil van Dijk chưa một lần để đối thủ rê bóng qua. Hiện anh được đánh giá là trung vệ hay nhất thế giới.

liverpool tottenham anh 1
Mùa giải này, trung vệ Virgil van Dijk trải qua 64 trận, nhưng chưa một lần bị rê bóng qua dù đối thủ của anh là Messi, Mbappe, Hazard.
liverpool tottenham anh 2
Liverpool kiểm soát bóng 35,4% thời lượng trận chạm trán Tottenham. Đây là lần đầu tiên đội kiểm soát bóng ít hơn thắng trận chung kết Champions League kể từ Inter Milan của HLV Jose Mourinho năm 2010.
liverpool tottenham anh 3
Divock Origi là cầu thủ Bỉ thứ hai ghi bàn ở chung kết Europa League và Champions League, sau Yannick Carraco của Atletico Madrid. Anh cũng cần 3 cú sút trúng đích để ghi 3 bàn tại Champions League mùa này.
liverpool tottenham anh 4
Mohamed Salah ghi bàn trong tất cả vòng knock-out tại Champions League, từ 16 đội, tứ kết, bán kết và mới đây là chung kết.
liverpool tottenham anh 5
Ngoài Van der Sar năm 2011, chỉ có Alisson Becker mới cứu thua 8 lần trong một trận chung kết Champions League. Tuy vậy, Van der Sar thủng lưới tới 3 lần, còn Alisson giữ sạch lưới.
liverpool tottenham anh 6
Từ khi bước vào thế kỷ 21, có 6 thủ môn giữ sạch lưới ở chung kết Champions League. Alisson đã sánh vai cùng Buffon, Dida, Baia, Valdes và Cesar.
liverpool tottenham anh 7
Joel Matip phá bóng tới 14 lần, nhiều hơn bất kỳ ai tại vòng knock-out Champions League năm nay.
liverpool tottenham anh 8
Alexander-Arnold là người dẫn đầu Liverpool ở 5 chỉ số tại Champions League mùa này: Đoạt bóng, cắt bóng, tạo cơ hội, kiến tạo và tạt bóng.
liverpool tottenham anh 9
Với HLV Juergen Klopp, ông khép lại chuỗi 6 thất bại ở các trận chung kết kéo dài từ năm 2013 tới nay. Klopp dẫn dắt đội bóng của mình dự 8 trận chung kết và chỉ thắng 2 trong số đó.
liverpool tottenham anh 10
Liverpool xứng đáng là đầu tàu của nước Anh tại Champions League. Họ đã 6 lần vô địch châu Âu, trong khi tổng số chức vô địch châu Âu của các đại diện khác là 7.
Cầu thủ Liverpool ăn mừng cuồng nhiệt chức vô địch trong phòng thay đồ Salah, Firmino cùng đồng đội không ngừng hát hò, nhảy múa trong phòng thay đồ sau khi giành cúp vô địch Champions League lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Khoảnh khắc Liverpool nâng cao cúp vô địch Champions League sau 14 năm

Các cầu thủ cùng HLV Klopp vỡ òa cảm xúc khi cuối cùng cũng cầm trên tay chiếc cúp vô địch Champions League danh giá. Với các CĐV, họ đã chờ khoảnh khắc này 14 năm nay.

Coutinho trở thành trò hề vì bỏ Liverpool để vô địch Champions League

Không liên quan đến trận chung kết Champions League mới đây, nhưng tiền vệ Coutinho vẫn bị lôi ra làm trò cười vì tuyên bố sẽ vô địch Champions League cùng Barcelona.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm