Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê thiệt hại sau vụ hỏa hoạn ở Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên - Huế

Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn ở Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên - Huế, cán bộ đơn vị này đã kịp thời di chuyển 163/180 hiện vật ra ngoài an toàn.

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên - Huế đã có báo cáo về thiệt hại sau vụ hỏa hoạn ở nhà trưng bày hiện vật thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp chiều 17/8.

Theo đó, lúc 14h ngày 17/8, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra ở dãy nhà của bảo tàng. Lúc này, lãnh đạo đơn vị đã huy động nhân viên tại chỗ tham gia chữa cháy, đồng thời di chuyển các hiện vật, tài liệu ra bên ngoài, đưa về kho bảo quản; đồng thời, báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy công an tỉnh.

Chay bao tang o Hue anh 1

Tòa nhà thời nhà Nguyễn bị hư hại nghiêm trọng. Ảnh: Đ.Q.

Sau hơn một giờ, lực lượng chức năng đã khống chế được đám cháy, không cho lan rộng.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Qua kiểm đếm hiện vật trưng bày cho thấy có 163/180 hiện vật đã được kịp thời đưa ra ngoài khi vụ hỏa hoạn xảy ra. Lực lượng chức năng đã thu hồi 17 hiện vật còn lại, không bị hư hại.

Riêng tòa nhà trưng bày hiện vật được xây dựng từ thời nhà Nguyễn bị sập 1/4 mái nhà. Đây là công trình có giá trị kiến trúc, lịch sử nằm trong khuôn viên di tích Quốc Tử Giám. Đây là di tích trường đại học duy nhất thời Nguyễn còn tồn tại ở Việt Nam và là một di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cao.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn ở Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên - Huế được xác định là chập điện.

Chay bao tang o Hue anh 2

Bỏa tàng Lịch sử Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Google Maps.

Di tích thời nhà Nguyễn hư hại nặng sau vụ hỏa hoạn

Vụ hỏa hoạn khiến nhà trưng bày hiện vật thời kỳ chống Pháp của Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên - Huế, bị hư hại nặng. Đây là công trình có giá trị kiến trúc, xây dựng thời nhà Nguyễn.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm