Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê tệ hại xuất hiện tại MU lần đầu tiên sau hơn 100 năm

Thất bại với tỷ số 0-2 trước Man City trong trận đấu bù vòng 31 Ngoại hạng Anh diễn ra sáng 25/4 để lại cho Man Utd nhiều thống kê đáng xấu hổ.

Thong ke te hai xuat hien tai MU lan dau tien anh 1
Kể từ thời của Alex Ferguson, toàn bộ 4 huấn luyện viên của MU bao gồm David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer đều phải nhận thất bại trong trận ra mắt derby Manchester.
Thong ke te hai xuat hien tai MU lan dau tien anh 2
Trong khi đó, chiến thắng 2-0 trước MU giúp Josep Guardiola trở thành chiến lược gia đầu tiên tại Ngoại hạng Anh có được 3 trận thắng liên tiếp tại "hang quỷ" Old Trafford.
Thong ke te hai xuat hien tai MU lan dau tien anh 3
Trận thắng thuyết phục không chỉ giúp Man City tiến gần chức vô địch Premier League mà còn giúp đội bóng áo xanh sở hữu thống kê khiến "gã hàng xóm" phải nóng mặt. Những con số chỉ ra The Citizens chính là đội bóng có nhiều trận thắng nhất trên sân khách trước MU trong lịch sử Ngoại hạng Anh (7 trận thắng).
Thong ke te hai xuat hien tai MU lan dau tien anh 4
Đoàn quân của Guardiola cũng đi vào lịch sử bóng đá Anh khi trở thành đội bóng đầu tiên tại xứ sở sương mù chạm mốc 157 bàn thắng trên mọi mặt trận. Thành tích này phá vỡ kỷ lục ghi bàn của chính Man City tại mùa giải 2013/14 (156 bàn thắng).
Thong ke te hai xuat hien tai MU lan dau tien anh 5
Pha lập công giúp Man City cán mốc 157 bàn thắng trên mọi mặt trận của Leroy Sane đồng thời đánh dấu bàn thua thứ 50 của MU tại Premier League mùa này. Lần cuối cùng hàng phòng ngự MU để thủng lưới nhiều như vậy (50 bàn thua) diễn ra ở mùa giải 1914/15, tức 104 năm về trước.
Thong ke te hai xuat hien tai MU lan dau tien anh 6
Trong số những cầu thủ chơi tệ của MU ở trận này, Fred "nổi bật" với thống kê đáng xấu hổ khi trở thành cầu thủ bị rê bóng qua người nhiều nhất trên sân (5 lần).
Thong ke te hai xuat hien tai MU lan dau tien anh 7
Trong khi đó De Gea lần thứ hai trong sự nghiệp để thua từ 50 bàn trở lên ở giải quốc nội. Lần đầu tiên diễn ra vào 8 năm trước, thủ môn người Tây Ban Nha để lọt lưới 53 bàn khi khoác áo Atletico Madrid tại La Liga. 
HLV Guardiola lên tiếng ủng hộ Solskjaer trước derby Manchester Trước trận derby Manchester diễn ra lúc 2h ngày 25/4, chiến lược gia người Tây Ban Nha lên tiếng ủng hộ người đồng nghiệp bên phía đội "hàng xóm".

Minh Phúc

Thống kê: Opta, Squawka

Bạn có thể quan tâm