Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê khó tin về Chelsea tại Conference League

Chelsea là đội sở hữu đội hình giá trị nhất tại UEFA Conference League 2024/25, vượt xa các đội bóng còn lại.

Giá trị đội hình Chelsea cao gần bằng tổng giá trị của 35 đội còn lại tại Conference League 2024/25.

Theo tính toán của TransferRoom, đội hình của Chelsea ở mùa giải này có giá trị khoảng 1,4 tỷ bảng. Con số này thậm chí gần bằng giá trị của toàn bộ các đội bóng khác tranh tài ở UEFA Conference League 2024/25 cộng lại. Ước tính, tổng giá trị của 35 đội còn lại là 1,5 tỷ bảng.

Đội bóng có giá trị đội hình cao thứ 2 tại Conference League 2024/25 là Fiorentina, hiện được định giá 268 triệu bảng. Xếp sau nữa lần lượt là Real Betis với 170 triệu bảng, Copenhagen với 85 triệu bảng. Đội xếp thứ 5 trong danh sách với tổng giá trị 80 triệu bảng là Gent, chính là đối thủ của Chelsea ở trận ra quân sẽ diễn ra lúc 2h rạng sáng 4/10 (giờ Hà Nội).

Những thống kê trên cho thấy sự áp đảo của Chelsea so với các đối thủ khác tại Conference League 2024/25 về chất lượng đội hình. Ngoài ra, bề dày thành tích của đội chủ sân Stamford Bridge ở các đấu trường châu Âu cũng là vượt trội. Họ là đội duy nhất tham dự đấu trường Conference League mùa này từng vô địch Champions League.

Chelsea cũng đang đứng trước thời cơ lịch sử. Nếu có thể đăng quang Conference League 2024/25, The Blues sẽ là đội bóng đầu tiên đoạt được đủ bộ danh hiệu vô địch châu Âu, bao gồm Champions League, Europa League, Cup Winners' Cup và Conference League.

Chelsea đang có phong độ cao. Trước cuộc đón tiếp Gent tại Conference League, thầy trò Enzo Maresca có chuỗi 5 trận bất bại, trong đó 4 trận gần nhất đều là những chiến thắng.

Cuốn “The Italian Job” do cố danh thủ Gianluca Vialli viết chung với nhà báo nổi tiếng Gabriele Marcotti mang tới độc giả góc nhìn khác biệt về bóng đá Italy, nơi cuộc chơi được coi như đánh trận.

Tuấn Phong

Bạn có thể quan tâm