Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê khó tin của Ronaldo

Cristiano Ronaldo đứng trước cơ hội kết thúc năm 2023 với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong 12 tháng dương lịch vừa qua.

Đêm 22/12, Ronaldo ghi bàn và kiến tạo trong chiến thắng 3-1 của Al Nassr trước Al Ettifaq ở vòng 18 Saudi Pro League. Anh đang có 51 bàn thắng và còn tới 2 trận đấu nữa để nâng cao thành tích.

Ronaldo có thể kết thúc năm 2023 với tư cách cầu thủ ghi bàn số một thế giới do Harry Kane và Kylian Mbappe (cùng 52 bàn) không còn cơ hội nâng cao thành tích. Trong khi đó, Erling Haaland (50 bàn) đang chấn thương. Pep Guardiola xác nhận không rõ khi nào tuyển thủ Na Uy có thể trở lại.

Al Nassr sẽ chạm trán Al Ittihad ngày 27/12 và Al Taawon ngày 31/12 trước khi khép lại năm 2023. Lần đầu tiên kể từ năm 2017, Ronaldo ghi được 50 bàn trong năm dương lịch. Trước đó, thủ quân tuyển Bồ Đào Nha từng 7 năm liền đạt cột mốc này giai đoạn 2011 đến 2017.

Với 1 pha lập công, 1 kiến tạo trong trận thắng Al Ettifaq, cựu sao MU cũng góp dấu giày vào 501 bàn thắng kể từ khi bước sang tuổi 30. Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 407 bàn, kiến tạo 94 lần. Thành tích này ngay cả Lionel Messi cũng không thể chạm tới.

Ronaldo phát biểu sau trận gặp Al Ettifaq: "Chiến thắng thứ 3 liên tiếp.

Hiện tại, Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn lẫn kiến tạo tại Saudi Pro League với 17 bàn, 9 kiến tạo. Mùa trước, CR7 chỉ đá 16 trận nhưng kịp nổ súng 14 lần ở giải Saudi Arabia.

Xa hơn nữa, Ronaldo đang hướng tới cột mốc 1000 bàn thắng trong sự nghiệp. Lúc này, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng đang có cho riêng mình 870 bàn thắng cấp CLB lẫn tuyển quốc gia, bỏ cách Messi gần 50 bàn (821 bàn).

Ronaldo bị chỉ trích vì đá quả penalty do Mane kiếm được

Mane tịt ngòi 7 trận liên tiếp và kiếm được phạt đền trong trận gặp Al Ettifaq nhưng người thực hiện vẫn là Ronaldo.

Kovacic phá kỷ lục của Ronaldo

Tiền vệ người Croatia trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vô địch FIFA Club World Cup với 3 CLB khác nhau.

Ronaldo tỏa sáng trong trận thắng của Al Nassr

Tiền đạo 38 tuổi ghi bàn và kiến tạo trong chiến thắng 3-1 của Al Nassr trước Al Ettifaq ở vòng 18 Saudi Pro League đêm 22/12.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm