Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê hài hước của tiền đạo Arsenal trước Liverpool

Aubameyang - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Premier League hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.

Thất bại của 1-5 của Arsenal trước Liverpool đến từ những sai lầm của hàng phòng ngự. Song, không thể phủ nhận rằng các cầu thủ tấn công của đội bóng London đã bị kiềm tỏa suốt 90 phút của trận đấu. Bàn thắng duy nhất mà "Pháo thủ" ghi được lại đến từ cầu thủ trẻ Maitland-Niles.

Trong khi đó, tiền đạo Aubameyang, người đã ghi 13 bàn thắng tại Premier League tính từ đầu mùa chỉ có 13 pha chạm bóng trong 70 phút của trận đấu, trước khi anh bị thay ra để nhường chỗ cho Lacazette.

Arsenal,  Aubameyang,  Liverpool vs Arsenal,  Unai Emery anh 1
Thống kê thất vọng của Aubameyang trước Liverpool. Ảnh: Bleacher Report.

Đáng chú ý, con số 13 đó đã bao gồm cả 6 lần cầu thủ này thực hiện ở chấm giao bóng. Điều đó chứng tỏ Aubameyang chỉ có vỏn vẹn 7 tình huống chạm bóng "đúng nghĩa" ở trận đấu này. Do đó, việc cầu thủ 29 tuổi không ghi được bàn cũng là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, tiền đạo người Gabon cũng chỉ thực hiện 10 đường chuyền trong 70 phút thi đấu, không đóng góp quá nhiều vào lối chơi chung ngoại trừ tình huống băng vào ở thế việt vị sau cú sút của Aaron Ramsey.

Tuy nhiên, nếu xét trên cả quá trình, đây chỉ là một trận đấu mà Aubameyang không ở đúng điểm rơi phong độ. Cựu cầu thủ Borrussia Dortmund vẫn đạt hiệu suất "nhả đạn" đều đặn cho Arsenal tính từ đầu mùa, đặc biệt khi được bố trí chơi bên cạnh đối tác Lacazette.

Kết thúc trận đấu, HLV Unai Emery chia sẻ: "Tôi nghĩ toàn đội khởi đầu tốt. Thế nhưng sau bàn thắng mở tỷ số, Liverpool liên tục gây áp lực với quyết tâm cao và sở hữu những cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt. Họ ghi 3 bàn một cách nhanh chóng, và đó là khoảng thời gian khó khăn với chúng tôi".

"Chúng tôi đã nói chuyện với nhau trong phòng thay đồ. Đó là trải nghiệm khó tả. Kết quả trận đấu thật tồi tệ, song nó là những kinh nghiệm đáng để học hỏi. Ở nửa sau mùa giải, chúng tôi cần đứng lên để chiến đấu cho vị trí của mình", thuyền trưởng người Tây Ban Nha lên dây cót cho các học trò.

Lịch thi đấu của Arsenal trong thời gian tới tương đối nhẹ nhàng khi chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ như Fulham, Blackpool và West Ham. "Pháo thủ" sẽ có hơn 20 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào cuộc đối đầu với Chelsea ở vòng 23 Premier League.

Arsenal,  Aubameyang,  Liverpool vs Arsenal,  Unai Emery anh 2
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.
HLV Klopp e ngại bộ đôi của Arsenal trước đại chiến Trước đại chiến gặp Arsenal tại vòng 20 Ngoại hạng Anh, thuyền trưởng của Liverpool đánh giá rất cao Aubameyang - chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu (13 bàn).

Hủy diệt Arsenal 5-1, Liverpool độc chiếm ngôi đầu Premier League

Tam tấu Salah-Mane-Firmino tỏa sáng giúp Liverpool hủy diệt Arsenal 5-1 rạng sáng ngày 30/12, qua đó nới rộng khoảng cách với đội đứng nhì là Tottenham trên BXH lên thành 9 điểm.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm