Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê đáng sợ của Messi trước trận gặp Dortmund

Trước trận đấu lúc 2h ngày 18/9, ban huấn luyện Dortmund có thể rất lo lắng nếu biết Lionel Messi đã ghi bàn vào lưới tất cả đội bóng nước Đức từng gặp ở Champions League.

thong ke dang so cua messi truoc tran gap dortmund anh 1
Dortmund và Barca đã có hai lần đối đầu chính thức. Đó là khi hai đội tranh Siêu cúp châu Âu mùa giải 1997/98. Đại diện xứ Catalunya có được danh hiệu sau khi thắng Dortmund 2-0 ở lượt đi trên sân nhà và hòa 1-1 tại Đức.
thong ke dang so cua messi truoc tran gap dortmund anh 2
Nằm cùng bảng F với Barca đồng nghĩa Dortmund có mùa thứ tư liên tiếp chạm trán các đội bóng Tây Ban Nha ở giai đoạn này của Champions League. Ở mùa 2016/17, Dortmund hòa cả 2 trận khi gặp Real Madrid. Ở mùa 2017/18, đại diện nước Đức thua cả 2 trận khi gặp Real Madrid. Ở mùa giải năm ngoái, Dortmund thắng Atletico Madrid 4-0 trên sân nhà nhưng thua 0-2 khi làm khách ở Tây Ban Nha.
thong ke dang so cua messi truoc tran gap dortmund anh 3
Trước trận gặp Dortmund, Barca sở hữu thành tích ấn tượng với 14 trận liên tiếp bất bại tại vòng bảng Champions League (10 thắng, 4 hòa). Thất bại gần nhất của Barca tại vòng đấu này là trận thua 1-3 trước Man City trên sân Etihad vào tháng 10/2016.
thong ke dang so cua messi truoc tran gap dortmund anh 4
Sân khách có thể coi là điểm yếu của đội bóng xứ Catalunya. Thống kê chỉ ra trong 17 thất bại gần nhất thì có tới 16 lần Barca thua trên sân khách. Hai trong số đó xảy ra khi họ gặp Bayern Munich.
thong ke dang so cua messi truoc tran gap dortmund anh 5
Tuy nhiên, Barca không cần quá lo lắng bởi Dortmund chỉ thắng 2 trong 8 trận gần nhất trên sân nhà tại đấu trường Champions League (2 thắng, 2 hòa, 4 thua). Trận gần nhất có lợi thế sân nhà, Dortmund cũng thua tối thiểu trước Tottenham tại vòng 16 đội mùa giải năm ngoái.
thong ke dang so cua messi truoc tran gap dortmund anh 6
Jadon Sancho, ngôi sao được đặt nhiều kỳ vọng của Dortmund cũng có phong độ không tốt khi ra "biển lớn" Champions League. Cầu thủ 19 tuổi người Anh đã "mất tích" trong 4 trận gần nhất (0 bàn thắng, 0 kiến tạo), trái ngược với màn trình diễn ấn tượng ở 2 lần đầu tiên ra sân tại đấu trường này (1 bàn thắng, 1 kiến tạo).
thong ke dang so cua messi truoc tran gap dortmund anh 7
Trong khi đó, Barca được cho sẽ chào đón sự trở lại của Lionel Messi. Siêu sao người Argentina đã ghi bàn vào lưới 32 trên tổng số 37 đối thủ đã gặp tại Champions League. Nếu như "nổ súng" trước Dortmund, Messi sẽ cân bằng kỷ lục phá lưới nhiều đội bóng nhất tại Champions League của huyền thoại Real Madrid Raul Gonzalez (33 đội).
thong ke dang so cua messi truoc tran gap dortmund anh 8
Thống kê cuối cùng có thể khiến các cổ động viên và ban huấn luyện Dortmund thực sự lo lắng. Đó là việc Lionel Messi đã ghi bàn vào lưới cả 5 đội bóng nước Đức từng gặp tại Champions League. Ngôi sao của Barca đã ghi 16 bàn sau 14 trận, lần lượt trước Bayer Leverkusen (7 bàn), Bayern Munich (4 bàn), Stuttgart (3 bàn), Monchengladbach (1 bàn) và Werder Bremen (1 bàn).
Marco Reus lập cú đúp giúp Dortmund thắng 4-0 Borussia Dortmund chiếm vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga sau vòng 4 nhờ trận thắng đậm trước Bayer Leverkusen vào tối 14/9.

Minh Phúc

Số liệu: Opta

Bạn có thể quan tâm