Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê đáng lo của U23 Việt Nam

Tuyển U23 Việt Nam không thể sút tung lưới các đối thủ trong giờ thi đấu hiệp một cả 5 trận từ đầu giải.

Tiến Linh cởi áo ăn mừng sau bàn thắng đưa U23 Việt Nam vào chung kết Tiến Linh cởi áo ăn mừng cùng với đồng đội và các CĐV khi ghi bàn thắng duy nhất đưa U23 Việt Nam chơi trận chung kết tại SEA Games 31.
Thoi quen xau cua U23 Viet Nam tai SEA Games 31 anh 1

U23 Việt Nam trải qua 120 phút khó nhọc trước Malaysia ở trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 tối 19/5 (giờ Hà Nội). Thầy trò HLV Park Hang-seo liên tục ép sân nhưng không một lần tận dụng cơ hội để ghi bàn trong giờ thi đấu chính thức.

Thoi quen xau cua U23 Viet Nam tai SEA Games 31 anh 2

Tỷ số hòa 0-0 buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. U23 Việt Nam kiên trì tấn công và cuối cùng được đền đáp với pha lập công ở phút 111 của Nguyễn Tiến Linh. Chung cuộc U23 Việt Nam hạ Malaysia 1-0 để giành quyền vào chung kết gặp Thái Lan.

Thoi quen xau cua U23 Viet Nam tai SEA Games 31 anh 3

Tuy nhiên, thêm một trận đấu nữa cho thấy U23 Việt Nam gặp khó trong khâu ghi bàn, đặc biệt trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Cả 5 trận từ đầu giải tới giờ, các học trò của HLV Park Hang-seo không thể ghi bàn trong hiệp một.

Thoi quen xau cua U23 Viet Nam tai SEA Games 31 anh 4

Ở trận cuối vòng bảng, U23 Việt Nam có lúc tưởng như bất lực trước hàng thủ có tổ chức và chơi chặt chẽ của Timor Leste. Phải sang hiệp hai, Hồ Thanh Minh và Nguyễn Văn Tùng mới lên tiếng giúp U23 Việt Nam thắng 2-0 từ những tình huống đánh đầu.

Thoi quen xau cua U23 Viet Nam tai SEA Games 31 anh 5

Myanmar cũng khiến U23 Việt Nam "toát mồ hôi" ở vòng bảng. Đối thủ chơi phòng ngự khó chịu và phải nhờ tới bàn quý giá của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng ở tận phút 76, U23 Việt Nam mới có chiến thắng 1-0.

Thoi quen xau cua U23 Viet Nam tai SEA Games 31 anh 6

Lượt trận thứ 2 vòng bảng, hàng công U23 Việt Nam bất lực và bị Philippines cầm chân với tỷ số 0-0. U23 Việt Nam tạo thế trận áp đảo trước Philippines trong 2 hiệp, liên tục dứt điểm và có một số cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Thoi quen xau cua U23 Viet Nam tai SEA Games 31 anh 7

Trận ra quân, U23 Việt Nam thắng 3-0 nhưng kết quả không phản ánh một thế trận dễ dàng. Đội khách nhường quyền kiểm soát bóng nhưng thường xuyên ngăn chặn được các pha lên bóng của U23 Việt Nam. Chỉ nhờ những thay đổi của HLV Park Hang-seo sau giờ nghỉ, U23 Việt Nam mới có trận ra quân thắng lợi.

Thoi quen xau cua U23 Viet Nam tai SEA Games 31 anh 8

Có nhiều nguyên nhân khiến U23 Việt Nam không thể ghi bàn trong hiệp một. Việc các đối thủ chơi phòng ngự tập trung ngay từ đầu cũng một phần mang lại khó khăn cho U23 Việt Nam. Nhưng bù lại, U23 Việt Nam chưa thua trận nào và giành quyền vào chơi chung kết với thành tích giữ sạch lưới.

CĐV tại sân Việt Trì vỡ òa hạnh phúc khi U23 Việt Nam vào chung kết Bàn thắng duy nhất của Tiến Linh giúp U23 Việt Nam vào chơi trận chung kết SEA Games 31. Các cổ động viên vỡ òa hạnh phúc khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Tiến Linh tiết lộ lời thầy Park khích lệ cả đội giành chiến thắng

U23 Việt Nam không thể ghi bàn ở 2 hiệp chính, nhưng nhờ lời HLV Park Hang-seo động viên trong thời gian ít ỏi trước hiệp phụ, Tiến Linh đã có thêm động lực để ghi bàn.

Tiến Linh, Văn Toản xô xát với cầu thủ Malaysia

Thủ môn của U23 Việt Nam nhận thẻ vàng vì có pha xô xát ở cuối hiệp 2.

Pulisic lam lu mo Leao hinh anh

Pulisic làm lu mờ Leao

0

Trên sân Meazza rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội), Christian Pulisic có bàn thắng để đời trong trận "Derby della Madonnina" thuộc vòng 5 Serie A mùa 2024/25.

Hiểu Phong

Ảnh: Quang Thịnh/Y Kiện/Thuận Thắng

Bạn có thể quan tâm