Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống đốc thông tin về sai phạm tại Ngân hàng Xây dựng

Trả lời tại phiên chất vấn chiều nay, người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước cho biết, ông chịu trách nhiệm về các sai phạm tại Ngân hàng Xây dựng xảy ra cách đây chưa lâu.

Ông Bình nói: "Tiền thân ngân hàng xây dựng là Ngân hàng Đại Tín. Để tái cơ cấu các tổ chức tín dụng dựa theo nguyên tắc tự nguyện và dùng đúng lực lượng thị trường, chúng tôi tìm đối tác có năng lực để tham gia quá trình tái cơ cấu, tiết kiệm được nguồn lực nhà nước ở mức tốt nhất".

Người đứng đầu Ngân hàng Trung ương cho biết cũng có phần trách nhiệm liên quan đến những sai phạm tại ngân hàng Xây dựng.
Người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước thông tin về những sai phạm tại ngân hàng Xây dựng.

Người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong các bên tham gia có một doanh nghiệp. Theo đánh giá của không chỉ Ngân hàng Nhà nước mà của Ban chỉ đạo tái cơ cấu, doanh nghiệp này có năng lực tài chính. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp đã có những sai phạm, nhờ hoạt động thanh tra giám sát của Ngân hàng Nhà nước mà phần nào tránh được tổn thất.

Theo ông Bình, rất may số vốn mà doanh nghiệp này đưa vào đã được ngân hàng nhà nước khóa ở đó, không cho sử dụng. Nhờ vậy tiền không bị thất thoát, hoạt động sai trái của doanh nghiệp không diễn ra ở bản thân ngân hàng này mà họ đi vay mượn sai trái ở các tổ chức tín dụng khác. 

Cũng trong phiên chất vấn chiều nay, ông Bình tiết lộ, dự trữ ngoại hối đang ở mức kỷ lục, khoảng 35 tỷ USD. Ông cũng thông tin, thị trường bất động sản đã ấm lên. Tổng dư nợ hệ thống ngân hàng đối với bất động sản đến giữa tháng 9 là 12%.

 

Trịnh Nguyên

Bạn có thể quan tâm