Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống đốc ban hành quy định về kho, ôtô chở tiền

Ngân hàng Nhà nước ban hành 2 Thông tư quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật kho tiền cũng như xe ôtô chở tiền chuyên dụng.

Thống đốc ban hành quy định về kho, ôtô chở tiền

Ngân hàng Nhà nước ban hành 2 Thông tư quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật kho tiền cũng như xe ôtô chở tiền chuyên dụng.

Lý do ban hành 2 văn bản, theo giải thích của Ngân hàng Nhà nước, là văn bản quy định về các nội dung trên đã thực hiện được hơn 10 năm. Đến nay, một số quy định không còn phù hợp với tình hình thực tiễn. Việc ban hành 2 Thông tư mới sẽ tạo nên khuôn khổ pháp lý hoàn chỉnh hơn và nâng cao chất lượng đảm bảo an toàn hệ thống kho tiền, phương tiện vận chuyển chuyên dùng ngành ngân hàng cũng như việc bảo quản tiền trong kho, trên đường vận chuyển an toàn tuyệt đối.

Ôtô chở tiền chuyên dụng của các ngân hàng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối

Cụ thể, Thông tư quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật kho tiền, xe chuyên dùng trong hệ thống sẽ quy định cụ thể tiêu chuẩn cho xe chuyên dùng vận chuyển tiền, tài sản quý, giấy tờ có giá. Kết cấu, tiêu chuẩn kỹ thuật kho tiền, cửa kho tiền trong hệ thống Ngân hàng Nhà nước, điện kho tiền, thông gió, hút ẩm, báo cháy tự động, chữa cháy, chống trộm, camera… sẽ được quy định cụ thể. Đối tượng áp dụng là Cục phát hành kho quỹ và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố, Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước.

Còn văn bản thứ hai sẽ quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật kho tiền, ôtô chuyên dùng vận chuyển tiền đối với các ngân hàng trong nước và nước ngoài. Các chỉ tiêu được quy định gồm có kết cấu, tiêu chuẩn kỹ thuật, cửa kho tiền tại trụ sở chính, chi nhánh của các nhà băng cũng như hệ thống thiết bị lắp đặt.

Hai Thông tư có hiệu lực thi hành từ 10/12/2012.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cũng có hàng loạt văn bản quy định về các hoạt động khác như ngừng lưu hành 2 mệnh giá tiền cotton là 10.000 đồng và 20.000 đồng, tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông.

l.A

Theo Infonet

l.A

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm