Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông điệp ý nghĩa từ MV Tết của Trúc Nhân và Ninh Dương Lan Ngọc

MV mới ra mắt của Trúc Nhân và Ninh Dương Lan Ngọc gửi gắm thông điệp, dù có bất cứ chuyện gì thì “Ngày đầu năm, mình cười lên, cả năm hên”, cứ cười thả ga để đón phúc về nhà.

Mirinda anh 1

Mở đầu MV là hình ảnh về nhà ăn Tết đầy hào hứng của Trúc Nhân và Ninh Dương Lan Ngọc. Tuy nhiên, cả hai không ngờ rằng khung cảnh có phần ảm đạm phía trước lại là nhà của mình. Tìm hiểu mới biết, thì ra đàn em thơ chưa có áo mới diện Tết, bà lo lắng vì hầu bao chẳng đầy đặn như mọi năm. Nhà thì có cây có hoa, nhưng lại chỉ bé xíu xiu và khẳng khiu như phản ánh “một năm kinh tế buồn” của cả gia đình.

Mirinda anh 2

Thế nhưng, xét cho cùng, chuyện gì đến cũng phải đến. Tết là phải vui, mà vui thì cần cười thật to, sảng khoái. “Năm cũ qua rồi người ơi, năm nay mình làm tới nơi. Chuyện cũ qua rồi mình nên bỏ qua, còn chuyện mới mình khoan tính xa”, lời bài hát hướng dẫn cách mọi người vượt qua năm cũ còn nhiều khó khăn. Chuyện cũ - chuyện mới đều bỏ qua hết, tận hưởng khoảnh khắc vui vẻ hiện tại là quan trọng.

Mirinda anh 3

Bí quyết cho một năm may mắn, vui vẻ của Trúc Nhân không ở đâu xa, anh tuân theo lời dạy: “Ngày xưa ông bà dặn rồi, ngày xuân là ta phải tươi. Ngày đầu năm, mình cười lên, cả năm hên”. Bởi vậy, Trúc Nhân nói: “Tết cười ha ha, là nhà có phúc”. Trúc Nhân không quên dặn “Mọi người đông đúc, cười lên với ta”, nhằm lan toả nụ cười đi rộng khắp, càng nhiều tiếng cười thả ga thì nhà sẽ càng có phúc.

Mirinda anh 4

Phố lên đèn thì cả nhà lên đồ. Không ai ngờ, tủ quần áo cũ mới đây còn chăng đầy mạng nhện vì cả năm đóng chặt, thì giờ được phối lại rực rỡ, hiện đại. Bà cũng không kém cạnh, khi hóa vai “dân chơi xóm” kiêm rapper cực xịn.

Mirinda anh 5

Xuyên suốt MV Tết Hà há ha là thông điệp Tết rồi đừng “căng làm chi, Tết mình gác lại đi”. Mọi sự lo toan tạm bỏ lại phía sau, đừng giữ nét căng thẳng trên gương mặt những ngày đầu năm, bởi tiếng cười đi trước, hạnh phúc theo sau.

Mirinda anh 6

Bình hoa chính tay Lan Ngọc làm, chậu cây chính tay Trúc Nhân trồng, dù giản đơn cũng đủ khiến bố mẹ hạnh phúc. Không cần những thứ cao sang, bàn tay ta làm nên tất cả, cười một cái rồi bắt tay vào làm mọi thứ một loáng là xong xuôi.

Mirinda anh 7

Sau một năm nhiều biến cố, việc còn ngồi bên nhau, ăn bữa cơm đoàn viên với đầy đủ thành viên gia đình là điều hạnh phúc nhất. Bởi vậy, trong khoảnh khắc ý nghĩa này, hãy gác lại những gánh nặng vật chất, bỏ qua các lo toan về cuộc sống để cùng nhau cười tươi cho cuộc sống ngập tràn hạnh phúc.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm