Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thôi việc trật tự đô thị bị tố đánh người bán rong

Sau khi có chỉ đạo của ông Lê Hoàng Quân - chủ tịch UBND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thu Hà, chủ tịch Q. Bình Thạnh đã thừa nhận cán bộ trật tự đô thị còng tay anh Trịnh Xuân Tình đã sai.

Chiều 13/12, ông Nguyễn Văn Quý – Chủ tịch UBND P.25, Q.Bình Thạnh cho biết đã quyết định cho thôi việc 2 cán bộ trật tự đô thị và bảo vệ dân phố đã còng tay, đánh anh Trịnh Xuân Tình (người bán hàng rong, 34 tuổi quê Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương) vào chiều 6/12. 

2 cán bộ bị cho thôi việc là ông Trần Duy Nhất (28 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, là bảo vệ dân phố KP.4) chính là người còng tay và ông Tân Quậy Hưng (27 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh – là nhân viên trật tự đô thị) là người mặc áo xanh trong các bức ảnh.

Ngoài ra, ông Quý còn cho biết thêm, "hiện chúng tôi đang chờ kết luận điều tra chính thức của cơ quan công an. Căn cứ vào kết luận điều tra ai sai? Sai ở mức độ nào thì tiếp tục xử lý nghiêm, không dung túng, bao che”.

Như tin đã đưa vào 17h chiều 6/12 tổ công tác của P.25, Q.Bình Thạnh gồm 6 cán bộ trật tự đô thị và 3 bảo vệ dân phố của KP.4, P.25 làm nhiệm vụ dọn dẹp lòng lề đường ở khu chợ tự phát ở cư xá 304 đường D1, đã đến tịch thu chiếc xe gắn máy chở rau củ quả của anh Tình.

UBND P.25, Q.Bình Thạnh cho biết đã quyết định cho thôi việc 2 cán bộ trật tự đô thị và bảo vệ dân phố đã còng tay, bóp cổ anh Tình - người bán hàng rong.

Trong lúc tịch thu xe, anh Tình bị tổ công tác còng tay đưa lên xe ô tô. Khi anh Tình nhảy ra khỏi xe thì bị các cán bộ đánh, ép lên xe khiến anh này ngất xỉu, nằm ở góc đường. Thấy anh Tình bị ngất xỉu nằm gần 1 tiếng đồng hồ trên nền đất, không ai đưa đi cấp cứu, nhiều người dân chứng kiến đã hô hoán thì tổ công tác này mới đưa anh Tình vào bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu.  

Đến chiều nay ông Quý mới thừa nhận tổ công tác đã thực hiện vượt quá chức năng quyền hạn nhiệm vụ được giao. Ông nói: “Do cấp dưới báo cáo sự việc không đầy đủ. Hơn nữa là tôi thiếu kiểm tra thực tế nên có những lời bao che cho cấp dưới, gây bức xúc trong dư luận. Tôi xin rút kinh nghiệm về việc này”.

Ông Quý còn cho biết, đã cho cán bộ phường đi tìm địa chỉ để xin lỗi và hỏi thăm tình hình sức khỏe của anh Tình sau khi để sự việc đáng tiếc xảy ra.

Cũng trong chiều nay (13/12) anh Tình đã được luật sư Hoàng Cao Sang (trưởng văn phòng luật sư Hoàng Việt Luật) tại TP.HCM, đại diện quyền lợi hợp pháp cho anh này gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng Q.Bình Thạnh.

Vụ việc gây nhiều sự chú ý của dư luận vẫn đang được các cơ quan chức năng Q. Bình Thạnh tiếp tục điều tra. 


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm