Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Thời trang nam tại Haute Couture Week 2023 có gì nổi bật

Trái ngược với bộ sưu tập tối màu mạnh mẽ của nhà mốt Saint Laurent, Bluemarble trình làng những trang phục đầy sắc màu tại Tuần lễ thời trang cao cấp 2023 (Paris, Pháp).

Các thương hiệu thời trang danh tiếng trở lại đầy mới mẻ trong Tuần lễ thời trang cao cấp 2023. Ảnh: EPA-EFE.

Tuần lễ thời trang cao cấp 2023 (Haute Couture Week 2023) đã chính thức khép lại vào ngày 26/1. Tuy nhiên, giới mộ điệu và công chúng vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho các tác phẩm được giới thiệu, trong đó có sàn diễn thời trang nam.

Các thương hiệu đình đám như Dior, Louis Vuitton, Loewe và Givenchy đều có màn thể hiện đầy mới mẻ và ấn tượng. Dưới đây, South China Morning Post tổng hợp những điểm đáng chú ý nhất trong trang phục nam giới từ Haute Couture Week 2023.

Haute Couture Week 2023 anh 1Haute Couture Week 2023 anh 2
Haute Couture Week 2023 anh 3

Bộ cánh màu đen được cắt may gọn gàng và tinh xảo của Givenchy. Ảnh: Alessandro Lucioni/Gorunway.

Givenchy

Tại tuần lễ thời trang cao cấp 2023, nhà mốt Givenchy thể hiện hai phong thái khác biệt rõ rệt trong bộ sưu tập của mình.

Nửa đầu buổi diễn, khách mời chứng kiến sự xuất hiện của những trang phục tối giản được cắt may tinh xảo. Đây là thành phẩm của sự hợp tác giữa nhà thiết kế Matthew M. Williams với xưởng may cao cấp của thương hiệu.

Theo sau đó là những bộ cánh xếp nhiều lớp bất quy tắc mang hơi thở urban (thành thị) cùng với gam màu rực rỡ.

Sự xuất hiện ngắn ngủi của những bộ đồ đơn sắc ban đầu đã hé lộ hướng đi mới của thương hiệu Givenchy dưới sự dẫn dắt của nhà thiết kế William.

Tiêu biểu, ta có thể thấy những bộ âu phục với đường may sắc sảo, phần vai nhọn, thon phần eo khiến phom dáng khá tương tự chiếc đồng hồ cát. Đặc biệt, găng tay màu nổi còn được thêm vào khiến trang phục trở nên vui tươi và thu hút hơn. Tuy nhiên, phong cách này vẫn chưa được thể hiện nhiều trong những bộ trang phục về sau.

William chia sẻ rằng thời trang có rất nhiều lựa chọn cho mọi người. Givenchy cũng như thế, thương hiệu hoàn toàn có thể thiết kế áo phông cho giới trẻ lẫn những chiếc áo may đo cao cấp.

Haute Couture Week 2023 anh 4Haute Couture Week 2023 anh 5
Haute Couture Week 2023 anh 6

Trang phục cổ điển với giày lười vàng bắt mắt của thương hiệu Bluemarble. Ảnh: EPA-EFE.

Bluemarble

Buổi trình diễn thời trang nam của nhà mốt Bluemarble diễn ra trong nhà thờ American Cathedral tại Pháp.

Bộ sưu tập lần này của thương hiệu là sự kết hợp điển hình giữa thời trang đường phố, phong cách may đo cẩn thận cùng cảm hứng từ sự giao thoa giữa các nền văn hóa hay đồng quê.

Anthony Alvarez, nhà sáng lập Bluemabel, là người con lai nhiều dòng máu như Philippines, Tây Ban Nha, Pháp và Italy. Anh xem đặc điểm này của mình như một tiêu chuẩn phong cách cho Bluemarbel.

Bản thân tên thương hiệu, Bluemarble, cũng mang tính toàn cầu và đa dạng. Nó mượn hình ảnh Trái Đất chụp bởi phi hành đoàn Apollo 17 vào năm 1972.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của quần jean xanh bạc màu cùng giày lười vàng gợi nhớ đến thời trang thập kỷ trước. Theo sau màn ra mắt của chiếc áo dệt kim xám với tên thương hiệu in nổi là vô số bộ đồ với phom dáng cổ điển đa sắc màu. Họa tiết mặt nạ ở những chiếc áo rộng thùng thình cũng là một điểm nhấn nổi bật trong trang phục Bluemarble.

Haute Couture Week 2023 anh 7Haute Couture Week 2023 anh 8
Haute Couture Week 2023 anh 9

Người mẫu trong chiếc áo khoác vai nhọn trứ danh của nhà thiết kế Anthony Vaccarello. Ảnh: Reuters.

Saint Laurent

Saint Laurent, nhà mốt định hình lại thời trang phái nữ với những bộ tuxedo dành cho nam giới, đã đi theo một hướng đối lập trong tuần lễ thời trang 2023.

Tiêu biểu, nhà thiết kế Anthony Vaccarello mang những kiểu đồ dáng dài vốn phù hợp với nữ giới vào buổi trình diễn thời trang mùa thu cho nam.

Bộ sưu tập 46 trang phục của Saint Laurent hầu hết thiên về màu đen song ý tưởng phối hợp lại khá mới mẻ.

Chẳng hạn, người mẫu tóc vuốt ngược, đeo kính râm và mặc áo khoác da dài chấm đất với đoạn vai phóng đại đặc trưng cho phong cách thiết kế của Vaccarello.

Đặc biệt, những chiếc áo khoác tuxedo cũng xuất hiện nhưng với phần nơ to bản gợi nhớ đến New Romantics era (thời kỳ đặc trưng bởi thời trang màu sắc và có phần lập dị). Dù áo khoác len đen cùng nơ da đen bóng là bản phối điển hình của nhà thiết kế gốc Bỉ Vaccarello, chúng lại không phải là điểm nhấn chính trong bộ sưu tập lần này.

Bên cạnh đó, ta không thể bỏ qua sự xuất hiện của các sao trong buổi trình diễn của Saint Laurent. Ngồi hàng ghế đầu có Beatrice Dalle, nữ diễn viên người Pháp. Cô mặc một chiếc áo khoác tuxedo quá khổ bên dưới bộ đồ bó đen mờ. Ngoài ra, Jenna Ortega, ngôi sao của bộ phim ăn khách Wednesday, xuất hiện với chiếc váy dạ hội đen có mũ trùm đầu độc đáo.

Haute Couture Week 2023 anh 10Haute Couture Week 2023 anh 11
Haute Couture Week 2023 anh 12

Nam diễn viên là Lucas Bravo xuất hiện với tư cách là người mẫu tại buổi trình diễn thời trang của LGN. Ảnh: Imaxtree.

LGN

Louis Gabriel Nouchi, nhà thiết kế người pháp đầy triển vọng, tiếp tục trình làng bộ sưu tập lấy cảm hứng từ sách đọc là Kẻ sát nhân cuồng tín (American Psycho) của Bret Easton Ellis.

Đây là một bộ truyện kinh dị tâm lý châm biếm. Thế nên, không khó hiểu khi bóng dáng của những nhân vật tiểu thuyết như kẻ sát nhân hay thám tử nguy hiểm xuất hiện xuyên suốt buổi trình diễn của thương hiệu LGN.

Nổi bật, ta có thể thấy sự kết hợp giữa áo sơ mi trắng với đôi găng tay da đen bóng khá giống với phong cách sát nhân.

Hay một người mẫu xuất hiện trong bộ đồ dài phi giới tính với khuôn mặt lại dính những vết máu (giả). Thêm vào đó, đỏ, xanh da trời, trắng và đen là những màu sắc chủ đạo trong bộ sưu tập lần này.

Đặc biệt, buổi trình diễn của LGN còn có sự tham gia của hai nam diễn viên nổi tiếng là Lucas Bravo trong bộ phim Emily ở Paris (Emily in Paris) và Stefano Gianino từ phim Khu nghỉ dưỡng Hoa Sen Trắng (The White Lotus).

Những gì nổi bật tại Haute Couture Week 2023

Váy đầu sư tử, trang phục đính 30.000 viên pha lê, váy áo lộn ngược chính là những điểm nhấn khó quên tại Tuần lễ thời trang cao cấp 2023 (Paris, Pháp).

Nhớ sống hạnh phúc nhé!

Theo Tâm lý học tích cực, khoa học hạnh phúc không phải cái gì cao siêu, to tát. Thực ra, hạnh phúc ở ngay trong bản thân ta, và quanh ta. Lifestyle giới thiệu tác phẩm "100 cách sống hạnh phúc". Cuốn sách là những chỉ dẫn thiết thực để sống hạnh phúc, thông qua thói quen, luyện tập cơ thể, tư tưởng tích cực, hoạch định tương lai và xây dựng các mối quan hệ.

Thiên Trang

Bạn có thể quan tâm