Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời tiết dịp Tết Dương lịch 2019 như thế nào?

Nhận định về thời tiết dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019, chuyên gia khí tượng cho biết Bắc Bộ rét đậm, Trung Bộ mưa nhiều và Nam Bộ có thể có mưa trái mùa.

Trong đợt này, Hà Nội có mưa và rét hại với nhiệt độ thấp nhất dưới 10 độ C (khả năng cao từ đêm 29 đến ngày 30/12). Những ngày sau, tình trạng rét đậm, rét hại vẫn còn nhưng trời sẽ ít mưa hơn. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Đà Nẵng có mưa lớn, đặc biệt vào ngày 29-31/12.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở rìa phía nam bán đảo Cà Mau nối với hoàn lưu áp thấp nhiệt đới. Do đó, các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, trời mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa đến lớn, ngày có lúc giảm mây hửng nắng. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy, sét và gió giật mạnh.

Những ngày đầu của dịp nghỉ Tết, Sài Gòn có mưa rào và dông rải rác. Sau đó, trời chủ yếu nắng ráo với nhiệt độ khoảng 23-33 độ C.

thoi tiet Tet Duong lich 2019 anh 1
 

Thời tiết ngày 28/12: Miền Bắc chuyển rét đậm vào chiều tối

Ngày 28/12, Sài Gòn trời nhiều mây, mưa rào và dông rải rác, có lúc giảm mây hửng nắng. Cùng lúc, Hà Nội cũng có mưa rào, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 13 độ C.

Kịch bản áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão dịp Tết Dương lịch

Chuyên gia khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão sau khi vào Biển Đông. Kết hợp với không khí lạnh rất mạnh ở phía bắc, bão sẽ mạnh lên và chuyển hướng.


Hoàng Như

Bạn có thể quan tâm