Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời tiết cả nước dịp 2/9: Nam Bộ mưa dông, miền Bắc nắng đẹp

Vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh, người dân miền Bắc sẽ có thời tiết chủ đạo là khô ráo, nắng đẹp. Trong khi đó, Trung và Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin miền Bắc hiện bắt đầu một đợt mưa lớn trên diện rộng mới. Nhiều nơi, đặc biệt các tỉnh vùng núi phía Bắc như Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang có mưa lớn, sau một thời gian gián đoạn.

Thoi tiet dip 2/9 anh 1

Trung Bộ và Nam Bộ khả năng xuất hiện mưa dông vào chiều tối dịp nghỉ lễ. Ảnh: Liêu Lãm.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm, cho biết các tỉnh Đông Bắc, đồng bằng và trung du Bắc Bộ, khu vực Hòa Bình, Sơn La có thể giảm và chấm dứt mưa trong khoảng ngày 31/8-1/9.

"Tuy nhiên, các tỉnh vùng núi phía Bắc khả năng mưa kéo dài sang ngày và đêm 1/9. Riêng các tỉnh vùng núi nêu trên thì mưa sẽ kéo dài sang ngày và đêm 1/9", ông Lâm thông tin.

Chính quyền các địa phương và người dân cần chủ động rà soát, theo dõi và phát hiện các khu vực có nguy cơ trượt lở, đặc biệt các khu vực có đông dân cư để có kế hoạch di dời, giảm thiểu các thiệt hại về người do trượt lở, lũ ống và lũ quét gây ra.

Dự báo thời tiết cả nước dịp 2/9, ông Lâm cho biết mưa sẽ giảm vào ngày 1/9, song cần đề phòng nguy cơ trượt lở đất đá. Vào dịp nghỉ lễ, thời tiết nắng là chủ đạo. 

Thoi tiet dip 2/9 anh 2

Dự báo nhiệt độ phổ biến các khu vực dịp lễ Quốc khánh. Ảnh: Trà My.

 

Theo vị này, Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có thời tiết thuận lợi, khô ráo trong khoảng từ 1-5/9, có mưa rải rác nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và các hoạt động nhân dịp lễ Quốc khánh.

Bên cạnh đó, từ hôm nay (29/8), các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Nam Bộ sẽ nắng ráo. Từ ngày 1/9, khu vực này có thể xuất hiện mưa rào và dông cục bộ vào chiều tối. Các cơn mua dù lớn, nặng hạt nhưng kết thúc nhanh. Người dân vùng Trung và Nam Bộ nên tổ chức các hoạt động ngoài trời vào buổi sáng và đầu giờ chiều.

Nước lũ dâng cao gây thiệt hại hàng trăm ha lúa

Những ngày qua, nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã nhấn chìm hàng trăm ha lúa của nông dân tại An Giang.

Trà My

Bạn có thể quan tâm