Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời điểm phù hợp để bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Thói quen đến mùa nóng mới vệ sinh điều hòa là sai lầm phổ biến của nhiều người dùng. Thời gian bảo dưỡng định kỳ cho thiết bị này là 6 tháng/lần.

Theo chia sẻ của kỹ thuật công ty Điện Lạnh Quang Dũng, người dùng nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ 6 tháng/lần để tránh các sự cố hỏng hóc, làm hao tốn điện năng và ảnh hướng tới sức khỏe.

Tác hại khi không bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Điều hòa chạy thời gian dài sẽ có nhiều bụi bẩn bám bên trong lưới lọc và dàn lạnh, dàn nóng. Nếu không bảo dưỡng tại nhà, điều hòa sẽ là nơi lưu trú của vi khuẩn gây hại, dẫn đến các bệnh về tai mũi họng cho thành viên trong gia đình.

sua dieu hoa Quang Dung anh 1
Điều hòa lắng cặn, bụi bẩn là nguyên nhân gây mầm bệnh.

Điều hòa không được bảo dưỡng định kỳ sẽ suy giảm khả năng làm lạnh, làm hao tốn điện năng, bụi bẩn nhiều dẫn đến giảm tuổi thọ của máy.

Nếu người dùng không có kế hoạch bảo dưỡng vệ sinh điều hòa định kỳ, thì chỉ sau - 2 năm chạy liên tục, điều hòa dễ bị hư hỏng và chi phí sửa điều hòa hay thay điều hòa mới lớn hơn gấp nhiều lần chi phí bảo dưỡng.

Thời điểm thích hợp bảo dưỡng điều hòa

Người dùng nên bảo dưỡng điều hòa trước mùa cao điểm nắng nóng, bởi thời gian này giá thành bảo dưỡng điều hòa chưa tăng cao và nhân lực cũng không bị quá tải. Đây cũng lúc điều hòa chưa phải hoạt động hết công suất.

Để chiếc điều hòa hoạt động hiệu quả, người dùng nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ 1 lần/năm cho điều hòa một chiều. Với điều hòa 2 chiều, thời gian bảo dưỡng lý tưởng là 2 lần/năm do chạy cả chiều lạnh và nóng.

sua dieu hoa Quang Dung anh 2
Điều hòa nên bảo dưỡng định kỳ.

Công ty Điện Lạnh Quang Dũng là một trong những đơn vị lâu năm trong lĩnh vực sửa chữa bảo dưỡng điện lạnh tại Hà Nội. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp bảo dưỡng sạch sẽ gọn gàng, giá cả minh bạch, dịch vụ sửa điều hòa tại Hà Nội của Quang Dũng được 8/10 khách hàng lựa chọn.

sua dieu hoa Quang Dung anh 3
Khách hàng liên hệ với công ty chỉ mất 30 phút đến 1 giờ để tiến hành hành kiểm tra đánh giá sơ bộ và bảo dưỡng điều hòa.

Công ty Quang Dũng luôn chú trọng đảm bảo sự an toàn trong quá trình bảo dưỡng điều hòa và cam kết bảo dưỡng tất cả hạng mục. Khách chỉ phải thanh toán khi công việc hoàn tất và điều hòa hoạt động bình thường.

Quang Dũng cung cấp chế độ bảo hành cho dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội với thời gian tối đa 6 tháng đến một năm, tặng thẻ VIP giảm 10% cho lần bảo dưỡng tiếp theo. Công ty cũng có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7 và nhiều chế độ hậu mãi hấp dẫn.

Công ty TNHH Tổng hợp Dịch vụ Quang Dũng có MST:0107560075. Trụ sở chính đặt tại số 29 ngõ 179 đương 32, phường phúc Diễn, quận bắc từ liêm, Hà Nội. Văn phòng giao dịch đặt tại số 218A  Lê Đức Thọ, Từ Liêm, Hà Nội.

Độc giả tìm hiểu thêm thông tin về công ty qua số điện thoại: (024) 6686.2386 - 0983 623 795 (phòng kinh doanh); website: dienlanhquangdung.vn; email: dichvuquangdung.jsc@gmail.com.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm