Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời điểm lý tưởng để sắm xe máy mới

Hàng loạt mẫu xe máy mới ra mắt, nhiều chương trình trợ giá, ưu đãi lãi suất trả góp chính là các yếu tố giúp người dùng sở hữu xe mới hoặc sử dụng xe giá rẻ để kinh doanh.

2016-2017 được xem là giai đoạn vàng của thị trường xe máy với sức tiêu thụ mạnh. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để người dân hiện thực hóa dự định “lên đời” xe.

Thị trường tiêu thụ tăng

Theo công bố doanh số bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong vòng 6 tháng cuối năm 2016, doanh số xe bán trong cả nước là hơn 1,67 triệu xe; tổng doanh số bán hàng năm 2016 là hơn 3,12 triệu xe - tăng 9,5 % so với năm 2015.

Lượng xe tiêu thụ tăng trưởng tốt xuất phát từ nhu cầu nâng cấp xe máy cũ, sử dụng xe mới để kinh doanh từ người dân.

Sở hữu xe máy mới dù thu nhập thấp

Xe máy là phương tiện di chuyển chính tại Việt Nam. Chỉ riêng TP.HCM đã có hơn 8,5 triệu xe máy hiện lưu hành (theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM). Mỗi năm lại có thêm hàng trăm nghìn xe máy được đăng ký mới. Thêm vào đó, xu hướng sử dụng xe gắn máy để kinh doanh vận tải hành khách bằng ứng dụng trực tuyến đang bùng phát mạnh mẽ, tác động không nhỏ đến tầng lớp có thu nhập trung bình thấp. Đây chính là cơ hội giúp họ có thêm thu nhập để cải thiện đời sống.

Ngoài nhu cầu mua xe máy làm phương tiện kinh doanh, người tiêu dùng sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để đổi xe mới, thay xe số bằng xe tay ga để có một phương tiện đi lại không chỉ tiện lợi mà còn thời trang.

FE Credit anh 1
Người tiêu dùng có thu nhập trung bình, thấp vẫn có thể sắm xe đời mới dễ dàng.

Anh Thanh Bình, tài xế ở quận 4 cho biết: “Vợ chồng tôi mới gom tiền mua trả góp thêm chiếc xe mới để tôi tham gia mạng lưới đưa đón khách qua ứng dụng trực tuyến. Từ ngày đổi qua chiếc xe mới, tôi cũng yên tâm chạy xe hơn. Khách nhìn thấy xe mới cũng thích, mình cũng có thu nhập khá hơn”.

Nắm bắt được xu hướng này, các hãng xe lớn tại Việt Nam như Honda, SYM, Yamaha, Suzuki… đều lần lượt tung ra các mẫu xe mới từ cuối năm 2016 nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo nên cuộc cạnh tranh về giá sôi động.

Các mẫu xe mới ra đời đồng nghĩa với việc giá của các dòng xe trước đó có chiều hướng giảm. Lúc này việc hiện thực giấc mơ sở hữu xe máy mới của người tiêu dùng có thu nhập trung bình, thấp sẽ không còn quá khó khăn.

Cơ hội sở hữu chiếc xe máy mơ ước

Không chỉ ở các thành phố lớn, tại các vùng ngoại thành trên toàn quốc, với sự tham gia thị trường tiêu dùng sâu rộng của các công ty tài chính, người tiêu dùng có thể dễ dàng sở hữu một chiếc xe gắn máy đời mới khi mua xe máy trả góp với lãi suất ưu đãi tại các đại lý.

FE Credit anh 2
Mua xe máy trả góp miễn lãi đến 3 tháng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua xe máy trả góp với chi phí thấp, FE Credit triển khai sản phẩm vay mua xe máy miễn lãi suất trong 3 tháng đầu, dành cho khách hàng vay mua xe máy tại các điểm giao dịch. FE Credit cũng liên tục ra mắt các gói vay tiêu dùng trả góp đa dạng, lãi suất 0%, thủ tục đơn giản, thanh toán linh hoạt.

FE Credit với các sản phẩm tài chính tiêu dùng chủ đạo như vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua thiết bị điện tử gia dụng, thẻ tín dụng cùng thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng, thời hạn vay linh hoạt cùng dịch vụ tư vấn khách hàng tận tâm đã phục vụ cho gần 4 triệu khách hàng trên toàn quốc.

Tham khảo thêm thông tin và các chương trình khuyến mãi của FE Credit tại www.fecredit.com.vn, tải ứng dụng hoặc gọi đường dây nóng (08) 39 111 555 để được tư vấn trực tiếp miễn phí về các gói vay tiêu dùng tín chấp.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm