Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời của smartphone 1 TB đã đến và Samsung chuẩn bị khơi mào

Chip nhớ 1 TB mới của Samsung cho tốc độ đọc, ghi nhanh gấp 10 lần so với một chiếc thẻ nhớ microSD thông thường.

Samsung công bố hãng đang sản xuất hàng loạt chip nhớ eUFS dung lượng 1 TB dành cho smartphone đầu tiên trên thế giới. Điều này hoàn toàn trùng khớp với những thông tin rò rỉ trước đây cho rằng thế hệ Galaxy S10 sẽ được trang bị bộ nhớ dung lượng cao 1 TB.

"Chip nhớ eUFS với dung lượng 1 TB mới sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm sử dụng các thiết bị di động tương đương máy tính xách tay", ông Cheol Choi, phó chủ tịch mảng tiếp thị chip nhớ của Samsung nhận định.

Chip nho 1 TB Samsung anh 1
Chip nhớ eUFS 1 TB mới hứa hẹn sẽ xuất hiện trên chiếc Galaxy S10 Plus bản cao cấp nhất. Ảnh: slashgear.

Chip nhớ eUFS 1 TB mới có cùng kích thước với thế hệ chip 512 GB trước đây nhưng dung lượng đã được nâng lên gấp đôi. Theo Samsung, chip nhớ cho tốc độ đọc lên tới 1000 MB/s và tốc độ ghi đạt 260 MB/s, nhanh gấp 10 lần so với một chiếc thẻ nhớ microSD class 10 tiêu chuẩn.

Việc nâng cả tốc độ đọc và ghi so với thế hệ trước giúp smartphone có thể tận dụng tối đa sức mạnh xử lý của con chip khi truy cập ứng dụng. Cùng với đó, những tác vụ như quay video slow motion 960 fps cũng sẽ được hỗ trợ tốt hơn.

Dự kiến, chiếc Galaxy S10 Plus bản cao cấp nhất sẽ trang bị chip nhớ dung lượng 1 TB cùng 12 GB RAM. Máy sẽ được giới thiệu tại sự kiện Samsung Unpacked diễn ra vào 20/2 sắp tới.

Việc Samsung công bố sản xuất hàng loạt chip nhớ 1 TB có ý nghĩa khá lớn với ngành di động. Ngoài Galaxy S10 Plus, năm 2019 sẽ còn chứng kiến nhiều mẫu smartphone cao cấp sở hữu bộ nhớ khổng lồ từ nhiều hãng khác, vốn cũng mua chip nhớ 1 TB từ Samsung.

Galaxy S10 Plus sẽ có bản 12 GB RAM, 1 TB bộ nhớ, giá hơn 1.800 USD

Bộ ba Galaxy S10 sẽ được giới thiệu trong sự kiện Unpacked diễn ra vào ngày 20/2 tại San Francisco (Mỹ).


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm