Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thỏ khổng lồ chết sau chuyến bay, United Airlines bị kiện

Những chủ nhân của Simon, con thỏ bị phát hiện chết sau chuyến bay của United Airlines hồi tháng 4, đã đệ đơn khởi kiện hãng hàng không liên tục vướng tai tiếng của Mỹ.

Reuters cho hay một nhóm nhà đầu tư, những người bỏ tiền mua con thỏ, đã đệ đơn kiện lên tòa án ở thành phố Des Moines thuộc bang Iowa của Mỹ hôm 24/7, cho rằng nhân viên của United Airlines phải chịu trách nhiệm cho cái chết của con vật.

Simon, con thỏ sắp một tuổi và dài 0,9 mét, được chuyên chở trên chuyến bay từ quê nhà ở Anh đến Kansas City (Mỹ) để tham dự một hội chợ. Simon là con của Darius, con thỏ đang giữ kỷ lục thế giới về kích cỡ (1,22 m).

Các nhà đầu tư vốn hy vọng Simon sẽ có thể phá kỷ lục của Darius để trở thành con thỏ lớn nhất thế giới, cũng như giúp họ kiếm tiền tại hội chợ ở Iowa. Tuy nhiên, Simon bị phát hiện đã chết trong khi chờ nối chuyến tại Chicago.

con tho chet tren may bay United Airlines anh 1
Simon và bà Annette Edwards, người lại tạo và sở hữu khoảng 100 con thỏ. Ảnh: Metro.

Khi đó, một luật sư đại diện cho nhóm chủ nhân của Simon nói có thể con vật đã chết vì ở trong tủ đông suốt 16 tiếng. Hãng United Airlines bác bỏ nhận định này.

Trong đơn kiện, nhóm chủ nhân khẳng định nhân viên của hãng hàng không Mỹ đã lập tức tiêu hủy xác con thỏ mà không xin phép họ cũng như bỏ qua bước khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết.

"Hoàn cảnh và nguyên nhân dẫn đến cái chết của Simon vẫn gây nghi ngờ rất lớn", nhóm chủ nhân nói trong đơn kiện 14 trang. Họ cáo buộc United Airlines từng nhiều lần xử lý kém các vấn đề liên quan đến động vật trên chuyến bay và yêu cầu bồi thường.

Vụ tai tiếng liên quan đến con thỏ xấu số từng được cho là có thể gây ra một cơn bão truyền thông khác cho United Airlines sau vụ bác sĩ gốc Việt David Dao bị lôi một cách thô bạo ra khỏi máy bay của hãng này hôm 9/4. Những tháng qua, hãng cũng liên tục vướng các bê bối khác.

Simon là con thỏ được bà Annette Edwards (ở Worcestershire, Anh), một cựu người mẫu Playboy, nhân giống và nuôi dưỡng. Trong khi đó, anh Bryan Bergdale, một trong những nhà đầu tư, cho biết anh đã chi 415 bảng Anh để mua Simon cộng với 1.400 bảng Anh chi phí vận chuyển.

Hashtag tuần qua: David Dao, giọt nước làm tràn ly cho United Airlines Đoạn video quay cảnh bác sĩ David Dao bị lôi thô bạo xuống máy bay đã làm bùng lên cả cơn tức giận đối với United Airlines lẫn loạt ảnh chế giễu nhại hãng hàng không này.

Khách United Airlines bỏ 1.000 USD mua vé, phải bế con suốt 3 giờ bay

Lỗi soát vé của United Airlines đã buộc hành khách đặt chỗ giá 1.000 USD phải nhường ghế cho người mua vé chờ chỉ với 75 USD.

United Airlines đưa cốc cho hành khách đi vệ sinh tại chỗ

Nữ hành khách đã lên tiếng cáo buộc tiếp viên hãng hàng không Mỹ "làm nhục" cô đồng thời phàn nàn rằng dịch vụ khách hàng của United là "số không".

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm