Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thịt cua và sò trắng Việt Nam sang Australia có chứa chất cấm

Bộ Nông nghiệp Australia vừa phát hiện lô hàng thịt cua và lô sò trắng của Việt Nam chứa chất cấm. Nhà nhập khẩu buộc phải tiêu hủy hoặc tái xuất.

Tại báo cáo thực phẩm vi phạm tháng 7, Thương vụ Việt Nam tại Australia (Bộ Công Thương) cho biết Bộ Nông nghiệp Australia kiểm soát và xác định 46 lô hàng có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, trong đó có 2 trường hợp của Việt Nam.

Thit cua va so cua Viet Nam bi phat hien chua chat cam khi sang Australia anh 1
Bộ Nông nghiệp Australia xác định lô thịt cua của Việt Nam nhiễm Standard plate count. Ảnh minh họa.

Cụ thể, lô hàng thịt cua nấu chín tiệt trùng bị nhiễm chất cấm Standard plate count và lô sò trắng nguyên vỏ đông lạnh nhiễm E.coli, đều thuộc nhóm vi sinh và chất gây dị ứng.

Thương vụ Việt Nam tại Australia thông báo những lô hàng này sẽ không được phép bán tại Australia. Đồng thời, nhà nhập khẩu phải tiêu hủy hoặc tái xuất về Việt Nam dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng Australia. Các lô hàng tiếp theo sẽ bị kiểm tra 100% cho đến khi đạt tiêu chuẩn quy định.

Trong khi đó, kiểm tra hóa chất, chất gây ô nhiễm, độc tố toxin và kiểm tra ngẫu nhiên, không phát hiện trường hợp nào của Việt Nam vi phạm.

Tại đợt công bố lần này, Việt Nam thuộc nhóm các quốc gia và vùng lãnh thổ có ít lô thực phẩm vi phạm khi nhập khẩu vào thị trường Australia. Đứng đầu "danh sách đen" là Ấn Độ với 11 lô hàng. Tiếp đến là Trung Quốc với 9 lô. Nhật Bản và Thái Lan xếp sau khi cùng có 4 lô hàng vi phạm.

1.600 con trâu, bò Úc mất dấu tại Việt Nam

Bộ Nông nghiệp Australia cho biết có hơn 1.500 con bò và 99 con trâu không được chuyển đến hoặc không truy xuất được nguồn gốc tại các trang trại, lò mổ đã phê duyệt ở Việt Nam.


Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm