Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu vắng Messi, tuyển Argentina không thể thắng Peru

ĐT Argentina có 2 lần dẫn trước chủ nhà Peru nhưng chỉ thu về 1 điểm sau trận hòa 2-2 ở lượt trận thứ 9 thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra lúc 9h15.

Highlights Peru 2-2 Argentina ĐT Argentina có 2 lần vượt lên dẫn trước chủ nhà Peru nhưng chỉ kiếm được 1 điểm sau trận hòa 2-2 ở lượt thứ 9 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Trận đấu giữa đội chủ nhà Peru và Argentina diễn ra trên sân Estadio Nacional ở Lima lúc 9h15 ngày 7/10. Trọng tài người Brazil Sandro Ricci được giao nhiệm vụ cầm còi. Kết quả là hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2.

Đội tuyển Argentina tấn công bế tắc khi thiếu vắng chân sút số một Lionel Messi do dính chấn thương. Họ không tạo ra được những tình huống lên bóng nguy hiểm trước lối chơi áp sát nhanh của chủ nhà Peru. Tuy nhiên, đội khách bất ngờ mở tỷ số sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Funes Mori từ tình huống phạt góc bên cánh trái ở phút 16.

Khi hiệp 2 diễn ra 13 phút, ĐT Peru gỡ hòa 1-1 sau pha băng xuống và dứt điểm góc gần của Paolo Guerrero. Tuy nhiên, Argentina thêm lần nữa vượt lên sau cú trích mũi giày kỹ thuật của Higuain ở phút 78. Đáng tiếc là đội khách không giữ được chiến thắng, bởi họ để đội chủ nhà Peru gỡ hòa 2-2 khi trận đấu chỉ còn 6 phút.

Trước lượt thứ 9 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Argentina có 15 điểm sau 8 trận. Trong khi, Peru đứng áp chót bảng với 7 điểm.

Tran Peru vs Argentina anh 1
Vị trí của 10 đội trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sau lượt trận thứ 9.
  • Vắng Messi, Argentina may mắn hòa Venezuela

    Không có sự góp mặt của Lionel Messi vì chấn thương, đoàn quân của HLV Edgardo Bauza chật vật giành 1 điểm trên sân đội tuyển Venezuela tại vòng loại World Cup 2018.

  • Lionel Messi không biết chăm sóc bản thân

    Thư ký của đội tuyển Argentina Jorge Miadosqui nhận định Messi quá ham thi đấu. Đây là một trong những lý do khiến anh rất dễ dính chấn thương.

    Trong buổi phỏng vấn trên ESPN Radio, ông Miadosqui chia sẻ: “Lionel Messi là cầu thủ không chăm sóc bản thân chu đáo. Cậu ấy luôn muốn ra sân thi đấu. Chúng tôi phải cùng nhau chăm lo cho sức khỏe của Messi”.

    Tran Peru vs Argentina anh 2
  • Ronaldinho tiếc vì không có nhiều thời gian chơi bóng với Messi

    Tiền đạo một thời của Barcelona và Brazil mới đây đã thể hiện sự tiếc nuối khi không có nhiều thời gian chơi bóng bên cạnh siêu sao Lionel Messi.

    Một trong những cái tên ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của Lionel Messi là Ronaldinho. Khi Messi mới lên đội 1 Barca năm 2004, chính Ronaldinho là người đã giúp đỡ Messi rất nhiều. Năm ngoái, Messi cũng đã thừa nhận Ronaldinho khuyên anh nên lấy số 10 khi cầu thủ người Brazil rời Barcelona năm 2008.

    Sau khi rời Barca, Ronaldinho tới Milan thi đấu và không gặt hái được nhiều thành công, trước khi trở về Brazil. Trong khi đó, Messi cùng Barcelona đã giành được không ít vinh quang. Điều này khiến tiền đạo một thời của đội tuyển Brazil không khỏi tiếc nuối.

    Tran Peru vs Argentina anh 3
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Peru và Argentina

    Peru: Gallese, Rodriguez, Corzo, Trauco, Guerrero, Cueva, Tapia, Ramos, Benavente, Yotun, Flores.

    Argentina: Romero, Zabaleta, Otamendi, Funes Mori, Rojo, Kranevitter, Mascherano, Dybala, Aguero, Di Maria, Higuain.

  • Cổ động viên Peru đến sân khá đông nhằm khích lệ cầu thủ con cưng trong trận tiếp đón Argentina. Đội tuyển Peru cần giành chiến thắng nếu muốn lọt vào nhóm giành vé dự World Cup 2018.

    Tran Peru vs Argentina anh 5
    Tran Peru vs Argentina anh 6
  • Sơ đồ chiến thuật của Peru và Argentina

    Argentina xuất phát với đội hình 4-3-3. Ba cầu thủ đá trên hàng công gồm Higuain, Dybala và Aguero. Trong khi, đội chủ nhà Peru sử dụng đội hình 4-4-2.

    Tran Peru vs Argentina anh 7
  • Hiệp 1 trận đấu giữa chủ nhà Peru và ĐT Argentina bắt đầu

    Đội tuyển Argentina không có sự phục vụ của tiền đạo số một Lionel Messi. Họ trông chờ vào sự tỏa sáng của Higuain, Sergio Aguero.

  • 2': Nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, các cầu thủ Peru nhập cuộc phấn khích. Trauco dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi vọt xà khung thành đội tuyển Argentina.

  • 6': Đội tuyển Peru tiếp tục sử dụng cú sút từ xà về phía khung thành Argentina nhưng bóng đi thiếu chính xác. Đội chủ nhà tấn công tích cực nhưng chưa tạo ra tình huống thực sự nguy hiểm.

  • 10': Sau tình huống treo bóng vào khu vực cấm địa từ cánh trái, Tapia chạy chỗ và dứt điểm bằng đầu đưa bóng đi chệch khung thành Argentina.

  • Aguero sút phạt nguy hiểm ở phút 11

    ĐT Argentina được hưởng quả phạt từ khoảng cách 35 m. Aguero sút bóng đi sát cột dọc nhưng vẫn chưa đủ khó để đánh bại thủ môn bên phía Peru.

  • Những phút đầu trận giữa Peru vs Argentina đang diễn ra rất hấp dẫn, các pha bóng nguy hiểm liên tục được tạo ra về phía khung thành hai đội.

  • Bầu không khí cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài trong trận đấu giữa chủ nhà Peru và Argentina. Hai đội đều triển khai tấn công với tốc độ cao.

    Tran Peru vs Argentina anh 8
  • ĐT Argentina mở tỷ số ở phút 16

    Sau khi bóng được treo vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Mori cần tới 2 pha dứt điểm liên tiếp mới có thể làm tung lưới chủ nhà Peru.

  • 18': Thủ môn Romero cứu thua cho Argentina khi cản phá cú sút góc hẹp của Benavente bên phía đội tuyển Peru.

  • Đội tuyển Argentina chưa tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng lại có bàn mở tỷ số sau tình huống phòng ngự không tốt của đội chủ nhà Peru.

    Tran Peru vs Argentina anh 9
  • 30': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Otamendi của Argentina sau khi phạm lỗi với Benavente. ĐT Peru được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái gần khu vực cấm địa nhưng Cueva sút vọt xà.

  • 33': Đội tuyển Argentina được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái. Di Maria sút phạt đưa bóng vào góc gần nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn bên phía Peru.

  • Tình huống mở tỷ số của trung vệ Argentina.

  • 40': ĐT Argentina được hưởng quả phạt từ khoảng cách 35 m sau khi Di Maria bị phạm lỗi. Tuy nhiên, đội khách tổ chức đá phạt không thành công.

  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Argentina dẫn trước chủ nhà Peru 1-0

    Bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 được thực hiện bởi Mori sau tình huống phạt góc bên cánh trái.

    Tran Peru vs Argentina anh 10
  • Hiệp 2 trận đấu giữa chủ nhà Peru và ĐT Argentina bắt đầu

    Đội tuyển Argentina gặp khó khăn khi không có sự phục vụ của chân sút số một Lionel Messi. Họ chỉ có 1 bàn thắng vào lưới chủ nhà Peru sau 45 phút đầu tiên.

    Tran Peru vs Argentina anh 11
  • 49': Tapia quyết định dứt điểm từ khoảng cách 35 m nhưng bóng đi cao hơn khung thành đội tuyển Argentina. Đội chủ nhà tấn công thực sự bế tắc khi liên tục thực hiện những cú sút từ xa.

  • 55': ĐT Peru tổ chức tấn công bên cánh phải, nhưng Flores chuyền vào không vượt qua được cầu thủ Argentina.

  • ĐT Peru gỡ hòa 1-1 ở phút 58.

    Sau khi băng xuống dùng ngực khống chế đường chuyền của đồng đội, Guerrero dứt điểm góc gần ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà Peru.

  • Cổ động viên của chủ nhà Peru vui mừng sau khi Guerrero ghi bàn vào lưới đội tuyển Argentina. Trận đấu trở nên quyết liệt hơn, bởi hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng.

    Tran Peru vs Argentina anh 12
  • ĐT Argentina thay cầu thủ đầu tiên ở phút 65

    Ban huấn luyện đội khách quyết định điều chỉnh đội hình thi đấu khi Correa vào sân thế chỗ của Dybala chơi không tốt.
  • 69': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Zabaleta của Argentina sau pha vào bóng quyết liệt với cầu thủ chủ nhà. ĐT Peru được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái nhưng bóng trúng hàng rào chắn đi hết đường biên ngang.

  • 72': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo tiền đạo Higuain của Argentina sau pha vào tranh bóng quyết liệt với cầu thủ Peru.

  • ĐT Argentina thay cầu thủ thứ hai ở phút 73

    Ban huấn luyện đội khách quyết định đưa Baneca vào sân thế chỗ của Sergio Aguero. Hai trong ba tiền đạo đá chính của đội tuyển Argentina đã rời sân gồm Dybala và Aguero.

    Tran Peru vs Argentina anh 13
  • ĐT Argentina nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 78

    Tiền đạo Higuain băng xuống thoát khỏi sự đeo bám của cầu thủ Peru, sau đó dứt điểm chéo góc bằng cú trích mũi giày kỹ thuật ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Argentina.

  • ĐT Peru gỡ hòa 2-2 ở phút 83

    ĐT Peru được hưởng quả penalty sau tình huống phạm lỗi của Mori trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Cueva đánh bại thủ môn Romero ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

  • Kết thúc trận đấu, chủ nhà Peru và Argentina hòa nhau 2-2

    ĐT Argentina có 2 lần vượt lên dẫn trước chủ nhà Peru nhưng chỉ kiếm được 1 điểm sau trận hòa 2-2 ở lượt thứ 9 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm