Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ xinh đẹp chỉ ăn được mỳ spaghettti đóng hộp

Do cách nuôi con sai lầm của người mẹ, một thiếu nữ 17 tuổi tại Anh chỉ có thể ăn món mỳ spaghettti đóng hộp. Vì thế ngoại hình của cô bé giống đứa trẻ 8 tuổi.

Leah Frost, sinh viên đại học 17 tuổi, sống ở thành phố Leeds, Anh có thân hình như một đứa trẻ lên 8 vì cô không ăn bất cứ thứ gì ngoài món mì spaghetti đóng hộp.

Khi Leah còn bé, bà Yvonne - mẹ của cô - đã cố gắng cho cô bú mặc dù bà không có sữa. Vì thế cân nặng của Leah giảm dần trong 5 tuần. Sau đó Yvonne phải cho cô bé uống sữa ngoài. Tình trạng nhịn đói quá lâu khiến Leah trở nên sợ thức ăn. Yvonne đã cho cô lựa chọn loại thức ăn tùy thích để kích thích cảm giác thèm ăn, nhưng cô bé chỉ thích mỳ spaghetti đóng hộp. Khi lớn lên cô ăn thêm một chút mỳ trắng, pho mát và bánh xốp.

Nữ sinh viên Leah Frost có khuôn mặt khá xinh xắn, nhưng ngoại hình chỉ tương đương đứa trẻ 8 tuổi. Ảnh: Mercury Press.

Khẩu phần ăn của Leah không chứa nhiều hydrat cacbon, đường, hay chất béo nên mặc dù đã bước sang tuổi 17 nhưng cô vẫn mảnh khảnh như một đứa trẻ 8 tuổi. Không những vậy chế độ ăn uống không lành mạnh còn khiến cô bé thường xuyên cảm thấy mệt mỏi vì thiếu sắt và các vi chất cần thiết.

“Nếu ai đó để một số đồ ăn mà tôi không thích trước mặt, tôi sẽ cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Tôi vẫn còn nhớ lúc tôi làm phù dâu trong đám cưới của dì tôi. Dì đã sắp xếp cho tôi gặp một chuyên gia thực phẩm để thuyết phục tôi ăn bánh sandwich. Mặc dù biết món ăn này có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, nhưng tôi vẫn không thể nào ăn được", Leah nói.

Yvonne và bạn trai của Leah rất lo lắng cho cô. Họ đã cố khuyên cô bé ăn những loại thực phẩm khác. Thậm chí họ áp dụng cả liệu pháp tâm lý nhưng đều vô ích. 

“Bác sỹ đã khuyên tôi cứ để đồ ăn trước mặt khi nào đói con bé sẽ tự ăn, tuy nhiên, con bé chỉ ăn một lát cà rốt", bà Yvonne kể.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, chế độ ăn uống thiếu vi chất dinh dưỡng quan trọng và thừa carbohydrate tinh chế trong thời gian dài có thể gây nên bệnh tiểu đường và béo phì.

Đào Hiền

Bạn có thể quan tâm