Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ Triều Tiên xinh đẹp nổi như cồn tại Hàn Quốc

Cô gái 21 tuổi đến từ Triều Tiên trở nên nổi tiếng tại Hàn Quốc vì xuất thân đặc biệt và gương mặt vô cùng xinh đẹp.

a
Park Yeon-mi, sinh năm 1993, sống tại Seoul từ 5 năm nay. Cô đang là sinh viên năm thứ ba chuyên ngành luật. Trước đó, Yeon-mi cùng bố mẹ và em gái sống tại vùng đông bắc của Triều Tiên đến năm 2009 thì cô cùng mẹ tới Hàn Quốc qua đường Mông Cổ. Em gái của Yeon-mi đã rời khỏi Triều Tiên từ năm 2007. Trong ảnh, Yeon-mi cầm quyển sách viết về cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il.
a
Park trở thành người nổi tiếng và thường xuyên trả lời phỏng vấn của các kênh truyền hình, giao lưu với người sử dụng mạng xã hội, kể về những câu chuyện xảy ra xung quanh mình tại cả Triều Tiên và Hàn Quốc.
a
Tháng 11 tới, cô gái sẽ tham dự Đại hội Lãnh đạo trẻ thế giới tại Ireland và gặp gỡ với nhiều nhà lãnh đạo thế giới.
a
Park Yeon-mi nói rằng cuộc sống của cô tại Hàn Quốc rất tốt, nhưng vẫn muốn một ngày được trở lại Triều Tiên để chôn cất cho cha ở đây, dù cô không biết bao giờ mong muốn đó mới trở thành hiện thực.
a
Park nói cô cảm nhận rõ rêt sự khác biệt giữa cuộc sống ở quê nhà và tại Seoul.

Những nét đối lập ở Hàn Quốc và Triều Tiên

Phụ nữ ở Triều Tiên phải tuân theo các chuẩn mực đạo đức cơ bản như không được hẹn hò ở nơi công cộng, trong khi thanh niên Hàn Quốc có thể hôn nhau thoải mái.

Điểm giống và khác về diện mạo của phụ nữ Hàn, Triều

Mặc dù sở hữu nhiều điểm tương đồng về văn hóa, truyền thống và điều kiện khí hậu, nhưng vẻ ngoài của phụ nữ Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn khác biệt.

a
Cô gái sinh ngày 4/10/1993 tại thành phố Hyesan, ở gần biên giới Trung Quốc và Triều Tiên.
a
Yeon-mi còn có một em gái, bố của cô là công chức nhà nước ở Triều Tiên. Ông phải ngồi tù từ năm 2002 vì tội bán trộm kim loại quý.
a
Năm 2005, bố của Yeon-mi mắc bệnh ung thư đại tràng và được ra tù. Trong ảnh, gia đình Yeon-mi (mặc áo trắng) cùng chụp hình kỷ niệm khi cô bé 12 tuổi.
a
Yeon-mi chụp ảnh trên một đường phố Seoul. Cô nhớ lại vào năm 2007, khi em gái đi khỏi nhà, cô cùng bố mẹ vượt qua ba dãy núi, một con sông để đi tìm em. Năm 2008, bố cô qua đời khi mới 45 tuổi. Năm 2009, hai mẹ con tới Mông Cổ nhưng không tìm được em gái Yeon-mi.
a
Yeon-mi và mẹ tìm được công việc làm phục vụ cũng như bán hàng ở Hàn Quốc và có đủ tiền cho cô ăn học.
a
Park Yeon-mi mong muốn sau khi tốt nghiệp có thể tiếp tục đi du học ở Mỹ. Cô yêu thích chuyên ngành Luật và Quan hệ Quốc tế.
a
Cô gái gốc Triều Tiên mơ ước được trở thành nhân viên các tổ chức thành viên của Liên Hợp Quốc, để giúp đỡ được nhiều người dân ở quê hương cô.

Phương Hà

Ảnh: Sina

Bạn có thể quan tâm